svasdssvasds

อนุทิน ลั่นขอบคุณพระเจ้า หลังช่วงสงกรานต์ ยอดผู้ป่วยโควิดไม่พุ่ง

อนุทิน ลั่นขอบคุณพระเจ้า หลังช่วงสงกรานต์ ยอดผู้ป่วยโควิดไม่พุ่ง

อนุทิน เตรียมปรับโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเหมือนกันทั่วประเทศ พร้อมขอบคุณประชาชน ขอบคุณพระเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังยอดผู้ติดเชื้อไม่พุ่งตามที่คาดหลังสงกรานต์

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล องนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับมอบชุดตรวจโควิด-19 จำนวน 2 แสนชุด และหน้ากากอนามัย จำนวน 2 แสนชุด จาก คุณโทนี่ หยาง ประธานบริษัท เอชไอพี โกบอลบอล จำกัด พร้อมกับประธานสมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยของไทย  

นายอนุทิน ระบุภายหลังการรับมอบชุดตรวจและหน้ากากอนามัย  ว่ากรณีการที่ไทยเตรียมแผนปรับโควิด -19 เป็นโรคประจำถิ่น ในการปรับนั่นต้องเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ  ไม่สามารถเลือกปรับเฉพาะพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งได้โดยทางกรมควบคุมโรค จะได้นำเสนอ แผน ไปยัง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติ เกณฑ์ต่างๆ   อนุทิน  มองว่าการบริหารจัดการเรื่องโควิด -19 เป็นสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการมาตลอด ที่จะเสนอปรับเปลี่ยน ผ่อนคลายมาตรการมาเรื่อยๆให้กับทาง ศบค. จากที่เคยมีเกณฑ์ ใช้ผลตรตรวจ RT PCR ก็เปลี่ยนมาเป็น ตรวจคัดกรอง ATK และต่อไปอาจไม่มีการตรวจ ATK  หรือไม่มีไทยแลนด์พลัส  โดยแนวทางทั้งหมดก็มาจากข้อเสนอของประชาชน อย่างตอนนี้เองมีประชาชนบางกลุ่มที่เห็นด้วยขอให้ผ่อนคลายทั้งหมด ขณะที่อีกกลุ่มก็ขอให้ค่อยเป็นค่อยไป เราต้องหาจุดกึ่งกลางที่เหมาะสม ในการผ่อนคลาย มาตรการ เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินขีวิตได้ กิจกรรมกิจการสามารถเปิดได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 แต่สิ่งสำคัญ คือการเร่งรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน  เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดการเสียชีวิตการป่วยหนักจากโควิด-19  โดยในตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขมีการเก็บข้อมูลที่จำเพาะมากขึ้นในกรณี ผู้เสียชีวิตที่ต้องหาสาเหตุที่มาจากโควิด-19 จริงๆ และเมื่อดูข้อมูลก็พบว่าส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 มักจะมีประวัติไม่ได้รับวัคซีนหรือวัคซีนไม่ครบเกณฑ์ทำให้จำเป็นต้อง  แยกข้อมูลให้ชัด เพื่อการก้าวเป็นโรคประจำถิ่น 

 ส่วนของ จำนวนยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่พุ่งขึ้นหลังสงกรานต์  ตามที่มีการคาดการณ์นั่น นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องนี้ ต้องขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณประชาชนที่เข้ารับวัคซีน   และช่วยกันในการป้องการการแพร่ระบาด ทำให้สถานการณ์ไม่รุนแรงไปอย่างที่คิด  และ ในช่วงหลังจะเห็นว่า คนป่วยก็รักษา ตัวเอง ก็แค่ทานยาตามอาการ นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะเข้าเกณฑ์ของการเป็นโรคประจำถิ่น

related