svasdssvasds

เปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ NYLA Thailand เปิดโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” โดยดึง นท พนายางกูร ศิลปินชื่อดัง ร่วมสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หวังรักษาสิ่งแวดล้อมชายหาดและท้องทะเลให้ดียิ่งขึ้น

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อที่จะสร้างเทรนด์ในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน 

โครงการได้มีโอกาสเชิญชวนศิลปินชื่อดังอย่าง นท พนายางกูร นักร้อง นักแสดงชั้นนำของประเทศไทยและเป็นหนึ่งในไอคอนสาวนักอนุรักษ์ มาร่วมสร้างการรับรู้ในกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำแบบ “Active Nature” 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เชื่อว่าทุกคนต้องที่รักการท่องเที่ยวทะเล มักจะนึกถึงบรรยากาศหาดทรายสีขาวๆ แสงแดดที่อบอุ่น น้ำทะเลที่ใสสวยงาม แต่ปัจจุบันชายทะเลและท้องทะเลได้รับผลกระทบจากการทิ้งขยะและการสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมทะเลของนักท่องเที่ยวและประชาชนรอบชายฝั่ง ไม่ว่าจะเกิดจากการตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม 

จึงได้เกิดแนวคิดและเปิดโครงการ การท่องเที่ยวและกีฬาสีขาว (Clean Tourism And Sports) ขึ้นมา โดยมีนโยบายทั้ง 5 ดังนี้ ต้อง “สะอาด สะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษ์สิ่งแวดล้อม” และสอดคล้องกับโมเดล BCG เพื่อพัฒนาภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังได้มีความพยายามให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนร่วมกันเที่ยวในเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1.การท่องเที่ยวที่ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (Low Carbon) เพื่อลดปัญหาโลกร้อน

2.การท่องเที่ยวที่ลดปริมาณการใช้สินค้าแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Zero Waste) หรือใช้แบบที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้เพื่อปริมาณชยะ 

 3. การร่วมกับคนละไม้คนละมือ เก็บขยะที่พบเห็น ซึ่งสิ่งนี้จำร่วมทำให้ชายหาดและท้องทะเลกลับมาสะอาดเช่นดังเดิม 

โดยยังมีกิจกรรมที่จะช่วยโปรโมทการรักษาสิ่งแวดล้อมและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและสนุกยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมงานกับ กับ NYLA THAILAND และ PAUL FRANK ในโครงการ  “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” ในโครงการจะมีรายละเอียดดังนี้

1.การออกแบบเครื่องแต่งกาย โดยได้รับเกียรติจาก นท พนายางกูร นักร้อง นักแสดงชั้นนำของไทย หนึ่งในสาวนักอนุรักษ์ มาร่วมออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษ ให้กับแบรนด์ PAUL FRANK แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของโลก ในคอนเซ็ปต์ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” 

2. กิจกรรม PAUL FRANK JOURNEY 2022 ที่ทาง NYLA THAILAND ได้ทำงานร่วมกับ NATURE ACTIVE CAMP ในการสร้างทริปอันแสนสุดวิเศษ สำหรับผู้ร่วมทริปกว่า 100 คน โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต โดยภายในงาน ทาง NATURE ACTIVE CAMP ได้เตรียมกิจกรรมที่สุดมันส์ อาทิ การสอนการเล่น SURF, SUP BOARD ร่วมกับ กิจกรรมด้าน CSR ที่ชวนผู้ร่วมทริปทุกคนมาเก็บขยะชายหาด และ นำมาทำ TRASH DIY WORKSHIP

โดยศิลปินแนวหน้าของประเทศไทยอย่าง นท พนายางกูร ได้ร่วมออกแบบเครื่องแต่งกาย Paul Frank ภายใต้แนวคิด “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” และได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศให้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในประเทศไทยอีกด้วย

นท อยากเชิญชวนให้คนที่ไปท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา หรือพื้นที่ไหนๆ ให้ช่วยกันรักษาสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ทิ้งขยะไม่เป็นที่ ช่วยคนละไม้ละมือในการเก็บขยะในที่สาธารณะ ไม่ทำลายความสวยงามที่ธรรมชาติให้เรามา เพื่อที่เราจะได้มีธรรมชาติสวยๆให้เราได้ท่องเที่ยวกันไปแบบนี้อีกนานๆเลยค่ะ”

เครื่องแต่งกายคอลเลกชั่นพิเศษ PAUL FRANK ร่วมกับ นท พนายางกูร วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้าน NYLA THAILAND ทุกสาขา หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.nylathailand.com  พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวโครงการ “PAUL FRANK CLEAN UP THE BEACH” 

และกิจกรรม PAUL FRANK JOURNEY 2022  ที่จะชวนทุกคนไป SURF กันให้สนุกพร้อมท่องเที่ยวในรูปแบบเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูชายหาดไปด้วยกัน  ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต  ได้ทาง https://www.facebook.com/paulfrankstore.Thailand

#AmazingThailand
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
 

related