svasdssvasds

ไวรัล! พบโดราเอม่อนใต้ทะเล คล้ายกับฉากในการ์ตูน เมื่อ 29 ปีที่แล้ว

ไวรัล! พบโดราเอม่อนใต้ทะเล คล้ายกับฉากในการ์ตูน เมื่อ 29 ปีที่แล้ว

กลายเป็นเรื่องราวเมื่อมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียในญี่ปุ่น มีการค้นพบตัวการ์ตูนโดราเอม่อนถูกฝังอยู่ใต้ทะเลจริง ๆ ซึ่งตรงกับฉากในโดราเอม่อนในปี 1993 หรือเมื่อ 29 ปีที่แล้วนั่นเอง

เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ เกิดขึ้นกับโซเชียลมีเดียในญี่ปุ่น เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @monakoMNK ได้โพสต์รูปโดราเอม่อนที่ถูกฝังใต้ท้องทะเล พร้อมแคปชั่นคำบรรยาย ที่แปลเป็นไทยว่า "ฉันไม่สามารถเอาภาพนี้ออกจากหัวได้เลยค่ะ มันเหมือนกับว่าตัวโดราเอม่อนตอนที่ถูกขับออกจากสังคมญี่ปุ่นเลย..."

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพนี้ ถูกรีทวีตไปเป็นจำนวนมาก ถึงเกือบๆ 37,000 ทวีตเลยทีเดียว เหตุผลที่ ภาพ โดราเอม่อนที่ถูกฝังใต้ท้องทะเล ภาพนี้ โดยพูดถึงในวงกว้างนั่นเป็นเพราะ มันตรงกับเหตุการณ์ในการ์ตูน โดราเอม่อน ที่เคยเขียนถึงไปแล้วในอดีตนั่นเอง เพราะมัน  ตรงกับฉากในการ์ตูนโดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ปี 1993 ภาค โดราเอม่อน ตอน โนบิตะฝ่าแดนเขาวงกต 

 

 

การ์ตูนโดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ตอนนั้น เป็นตอนที่โดราเอม่อน หุ่นยนต์แมวสีฟ้าที่นั่งอยู่ในใจเด็กทุกคน  ถูกกองทัพเอเลี่ยนบุกและถูกทรมานด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ทำให้ร่างกายของโดราเอมอนนั้นขัดข้องและถูกโยนทิ้งลงในมหาสมุทร  

ทั้งนี้ ตามท้องเรื่องแล้ว โดราเอม่อนในมังงะ โดราเอม่อนได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นในวันที่ 3 กันยายน 2112 หรือในอนาคตอีก 90 ปีข้างหน้านี้ หากเปรียบเทีบกับโลกปัจจุบันตอนนี้ โดยเป็นผลงานการเขียนเรื่องจากปลายปากกาของ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ (Fujiko F. Fujio)

ตัวการ์ตูน โดราเอม่อน เคยได้รับเลือกจากนิตยสารไทม์เอเชีย ให้เป็นหนึ่งในวีรบุรุษของทวีปเอเชียจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงยังได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรีเพื่อการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ไวรัล! พบโดราเอม่อนใต้ทะเล คล้ายกับฉากในการ์ตูน เมื่อ 29 ปีที่แล้ว

related