svasdssvasds

มทร.สุวรรณภูมิ เปิดหลักสูตรวิศวะหุ่นยนต์ปี 65 รับ EEC

มทร.สุวรรณภูมิ เปิดหลักสูตรวิศวะหุ่นยนต์ปี 65 รับ EEC

มทร.สุวรรณภูมิ เปิดหลักสูตรวิศวะหุ่นยนต์ปี 65 รับ EEC หลักสูตรวิศวะหุ่นยนต์รองรับความต้องการตลาด 3-4 แสนอัตรา

นายธีรพล ขุนเมือง อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้ทรงคุณวุฒิมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) ในฐานะประธานกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า มทร.สุวรรณภูมิ มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านวิชาชีพและเทคโนโลยีชั้นสูง ด้วยการเรียนการสอนที่ตอบสนองความต้องการของคนในประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภาคการผลิตยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไปไวมาก โดยเฉพาะพนักงานในภาคการผลิตต้องยกระดับตัวเองขึ้นให้เป็นผู้ใช้หุ่นยนต์ได้ เนื่องจากหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น งานประกอบต่าง ๆ ใช้งานหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมากขึ้น ทำให้แรงงานที่มีทักษะการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐานด้านนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งและเป็นที่ต้องการจำนวนมากโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ เพื่อผลิตบุคลากรที่เข้ามารองรับส่วนนี้อีก 3-4 แสนอัตรา ในอีก 5 ปีข้างหน้า ทำให้สภามหาวิทยาลัย มทร.สุวรรณภูมิ เห็นชอบหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2565) ของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา พร้อมให้เปิดรับสมัครในภาคการศึกษาปี 2565 ซึ่งจะรับสมัครถึง 10 มิ.ย. 2565 นี้

ในส่วนคณะอื่นอีก 5 คณะของ มทร.สุวรรณภูมิ ประกอบด้วยคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร , คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ , คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะศิลปศาสตร์ ก็มีหลักสูตรที่ทันสมัยมากมายเพื่อให้นักศึกษาที่จบสามารถมีงานทำในแต่ละด้านอย่างมั่นคงและสามารถทำงานได้ทันทีหลังจบ เนื่องจาก มทร.สุวรรณภูมิ เน้นการสอนให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ โดยเรียนทฤษฎีควบคู่กับการปฏิบัติในสาขาวิชาที่เรียนอย่างเข้มข้น ในรูปแบบสหกิจศึกษา

รศ.ดร.ประมุข อุณหเลขกะ อธิการบดี มทร.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า มทร.สุวรรณภูมิ นอกจากมีการปรับหลักสูตรต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และความต้องการของตลาดแรงงานแล้ว ยังสนับสนุนผู้ที่จะเข้าเรียนในด้านต่าง ๆ อีกหลายประการด้วย อาทิ คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรยกเว้นการเก็บค่าสมัครสอบคัดเลือก (เฉพาะสมัครผ่านระบบโควตา) ให้ทุนค่าธรรมเนียมแรกเข้า ให้ทุนช่วยค่าบำรุงการศึกษาและให้ทุนนักศึกษาเรียนดี เป็นต้นและมั่นใจว่าบัณฑิต มทร.สุวรรณภูมิ ทุกคนเมื่อจบการศึกษาแล้วจะมีงานรองรับ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

related