svasdssvasds

อัจฉริยะ ร้องเอาผิด 4 นายตำรวจคดีแตงโม นิดา จ่อแฉกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

อัจฉริยะ ร้องเอาผิด 4 นายตำรวจคดีแตงโม นิดา จ่อแฉกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

"อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาผิด 4 นายตำรวจดดี "แตงโม นิดา" ลั่น 9 พ.ค.นี้ เตรียมแฉกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จทั้งหมด

วันนี้ (3 พ.ค.) เวลา 10.00 น.ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อขอให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยและย้าย นายตำรวจ 4 นาย ได้แก่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี,  พล.ต.ต. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล, พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 ผบก.ภ.จว.นนทบุรี

 เนื่องจากบกพร่องต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีการชันสูตรการตายของแตงโม นิดา ซึ่งตามระเบียบแล้วต้องทำควบคู่ไปกับการทำคดีหลัก รวมทั้งมีการนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน และไม่มีการอายัติเรือ ไม่มีการตรวจสารเสพติดคนบนเรือให้ครบ รวมทั้งมีการแถลงข่าวอันเป็นเท็จที่สร้างความเสียหายให้กับ สตช.อย่างร้ายแรง ตนจึงได้มาร้อง ผบตร.ให้มีคำสั่งย้ายทั้ง 4 คน และให้มีการตั้งกรรมการสอบวินัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สรุปให้...คดีแตงโม ถ้าเป็นอุบัติเหตุ จะให้การเท็จทำไม?

• อัจฉริยะ ร้องสอบวินัย ผบช.ภ.1 พร้อมเปิดเผยขบวนการสร้างข้อมูลเท็จ คดีแตงโม

• ตร.แถลง ขอโทษใช้ภาพจาก google เทียบบาดแผลแตงโม ยันต้องการให้เข้าใจภาพชัด

 ทั้งนี้ นายอัจฉริยะยังได้ฝากให้นักข่าวช่วยตามไปตรวจสอบว่า ตึกที่มีการเคลื่อนย้ายศพของแตงโม นิดา ที่ตนมีคลิปหลักฐานนั้นคือตึกใดของสถาบันนิติเวช โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีหมอของสถาบันนิติเวชได้นำเอาศพของคุณแตงโมออกมาเพื่อสร้างหลักฐานเท็จ นั่นคือการสร้างบาดแผลเพิ่มเพื่อให้เข้ากับใบพัดเรือ

 ทั้งนี้ ภาพบาดแผลของแตงโม นิดา อ้างอิงในวันแถลงข่าวซึ่งเป็นบาดแผลรูปตัวเอสนั้น ก็มาจากทางหมอของนิติเวช ที่ได้ส่งให้กับตำรวจเพื่อใข้ในการแถลงข่าว ไม่ไช่เป็นการนำมาจากเว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตตามที่ตำรวจชี้แจงแต่อย่างใด ดังนั้นการที่ตำรวจโกหกแล้วโกหกอีกนั้นจึงไม่มีความน่าเชื่อถืออีกต่อไปนิติเวช

 บาดแผลของคุณแตงโมก่อนที่จะมีการนำไปชันสูตรรอบสองนั้นมีมากกว่า 11 บาดแผล และมีการทำให้บาดแผลดูเนียนว่าเข้ากับใบพัดเรือ ซึ่งจริงๆเกิดจากมีดหรือของมีคม ซึ่งวันที่ 9 นี้ตนจะมีการแถลงวิดีโอทั้งหมดทั้งภาพและเสียง ให้เห็นถึงกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จทั้งหมด และรอดูว่าจะมีใครถูกดำเนินคดีเพิ่ม ซึ่งถึงวันนั้นก็จะเข้าใจทุกอย่าง

 

 ถ้าไม่มี พลตำรวจตรี ต. มาเป็นแบคอัพให้ดับคนบนเรือ หมายความว่าถ้ามีการสอบสวนจริงๆโดยไม่มีการทุจริต คนบนเรือที่เป็นคนร้ายตัวจริงก็คงไม่รอด นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจจีพีเอส ที่ได้เดินทางไปตรวจดูเส้นทางเมื่อวันก่อนนั้นได้ สามารถพิสูจน์ได้แล้ว ซึ่งยืนยันว่าจะแถลงทุกอย่างในวันที่ 9 พ.ค.นี้

 แม้จะมีคนโทรมาเสนอเงื่อนไขหรือข้อเสนอให้ตนหยุดเคลื่อนไหวเรื่องนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถหยุดตนได้ เพราะตนต้องการให้เกิดความยุติธรรมในสังคม

related