svasdssvasds

อาสาฯชุมชนเกาหลี ช่วยเด็กวัย 10 ขวบ จากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยลุงวัย 60 ปี

อาสาฯชุมชนเกาหลี ช่วยเด็กวัย 10 ขวบ จากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยลุงวัย 60 ปี

อาสาฯชุมชนเกาหลีใต้ สามารถช่วยเด็กวัย 10 ขวบ จากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยลุงวัย 60 ปี ได้ทันหลังจากเดินสวนกันเพียงไม่กี่วิ กับคำที่เด็กเรียกคนร้าย

สำนักข่าว MBC News ของเกาหลี รายงานคลิปกล้องวงจรปิดขณะที่ชายคนหนึ่งวัย 60 ปี กำลังเดินจูงมือเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ผ่านผู้หญิงที่ใส่เสื้อกักสีเหลืองสองคนไป ดูเผินๆ ราวกับเป็น ตา-หลานกัน ในตรอกกึมชอนกู กรุงโซล เกาหลีใต้

โดยในระหว่างที่เดินผ่านกัน เด็กหญิงก็ได้เรียกผู้ชายคนดังกล่าว ว่า “ลุง...ลุง” โดยผู้หญิงที่ใส่เสื้อกักเหลือง เธอเล่าว่า เธอรู้สึกว่าคำเรียกที่เด็กคนนั้นใช้เรียก มันดูห่างเหินไปสำหรับคนที่เป็นตากับหลาน”

ซึ่งเมื่อทั้ง 2 ได้ยินจึงรู้สึกแปลก ๆ และเดินตามไปจนพบว่า ชายคนดังกล่าวได้พาเด็กหญิงคนนั้น ไปนั่งที่ม้านั่งหน้าบาร์แห่งหนึ่ง และกำลังจะลวนลามเด็กคนนั้น

หนึ่งในหญิงใส่เสื้อกักเหลืองก็เดินไปสอบถามกับชายคนดังกล่าวว่า ไปเจอกับเด็กคนนี้ที่ไหน เป็นอะไรกัน โดยชายคนดังกล่าวตอบไม่ตรงกับที่เด็กหญิงบอก ขณะเดียวกันหญิงใส่เสื้อกักเหลืองอีกคนก็อาศัยจังหวะนี้โทรแจ้งตำรวจ

ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีกับชายวัย 60 ปี คนนั้นในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางเพศ รวมถึงมีแผนจะส่งจดหมายแสดงความขอบคุณและมอบรางวัลให้กับหญิงใส่เสื้อกักสีเหลือง 2 คนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วหญิงเสื้อกักเหลืองคือใคร ?

ผู้หญิงสวมใส่เสื้อกักเหลือง 2 คนนี้ แท้จริงแล้วเป็น “อาสาสมัคร” ที่รับหน้าที่เดินลาดตระเวนและร่วมพาผู้อยู่อาศัยเดินไปส่งที่บ้านด้วย อย่างปลอดภัย

โดยพวกเขาจะสวมใส่เสื้อกักสีเหลืองเพื่อเป็นสัญญาลักษณ์ให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ทั้งนี้อาสาฯดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อลดอาชญากรรมต่าง ๆ ในชุมชนเขตเมืองหลวง และลดโอกาสที่คนร้ายจะฉวยโอกาสใส่ช่วงเวลากลางคืนและสถานที่เปลี่ยวในการก่ออาชญากรรม

related