svasdssvasds

โควิดนิวซีแลนด์เปิดประเทศครั้งแรก สิ้นสุดล็อกดาวน์ในรอบ 2 ปี

โควิดนิวซีแลนด์เปิดประเทศครั้งแรก สิ้นสุดล็อกดาวน์ในรอบ 2 ปี

โควิดนิวซีแลนด์เปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางต่างชาติจาก 60 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่ปิดพรมแดน ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 ทำให้มีฉากแห่งความประทับใจมากมายที่สนามบิน เมื่อญาติพี่น้องได้กลับมาเจอกัน สัมผัสกันครั้งแรกในรอบ 2 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นิวซีแลนด์ ภายใต้รัฐบาลของ จาซินดา อาร์เดิร์น ได้ตัดสินใจ เปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางต่างชาติจาก 60 ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่ปิดพรมแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020  ในจำนวนนี้มีสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสิงคโปร์ ส่วนประเทศไทย น่าเสียดายที่ไม่อยู่ในลิสต์นี้ด้วย 
.
การปลดล็อกดาวน์ของนิวซีแลนด์ครั้งนี้ ทำให้เกิดภาพอันน่าประทับใจมากมายที่สนามบิน โอ๊คแลนด์ แอร์พอร์ท Auckland Airport! เพราะนี่เป็นครั้งแรก ที่ครอบครัวที่อยู่ต่างประเทศและอยู่ห่างกัน ได้กลับมาเจอกันครั้งแรก ได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิดเป็นครั้งแรก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ วันจันทร์ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินระหว่างประเทศ 43 เที่ยวบิน ผู้โดยสาร 9,000 ราย เดินทางเข้าและออกจากท่าอากาศยานนานาชาติโอ๊คแลนด์ ภายในวันเดียว โดยเที่ยวบินแรกที่เดินทางเข้านิวซีแลนด์มาจากลอสแอนเจลิส และ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา  บรรยากาศภายในสนามบินเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีสมาชิกครอบครัวมารอรับผู้โดยสารที่สนามบินจำนวนมาก  ขณะที่ผู้โดยสารได้รับการต้อนรับด้วยช็อกโกแลตและการร้องเพลงของชนพื้นเมืองเมารี ของนิวซีแลนด์

ในอดีต โควิดนิวซีแลนด์ ปิดพรมแดนเมื่อเดือนมีนาคม 2020  และใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ที่เข้มงวดเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งพลเมืองที่เดินทางกลับประเทศก็ยังต้องกักตัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่จะอนุญาตให้สามารถเข้ามาในพรมแดนได้
นิวซีแลนด์เปิดประเทศครั้งแรก สิ้นสุดล็อกดาวน์ในรอบ 2 ปี  Credit ภาพ Facebook Auckland Airport

โควิดนิวซีแลนด์ ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโควิดต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก หรืออยู่ที่เพียง 731 คน จากประชากรทั้งหมด 5 ล้านคน (ข้อมูลวันที่ 3 พ.ค. 2022)  เนื่องจากรัฐบาล ของ จาซินดา อาร์เดิร์น  ได้บังคับใช้มาตรการปิดพรมแดนเพื่อป้องกันผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงนโยบายการตรวจเชื้อ ติดตามผู้ติดเชื้อ และล็อกดาวน์โควิด อย่างรวดเร็ว
นิวซีแลนด์เปิดประเทศครั้งแรก สิ้นสุดล็อกดาวน์ในรอบ 2 ปี  Credit ภาพ Facebook Auckland Airport
 

related