svasdssvasds

โควิดเกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกสวมหน้ากากในที่โล่งแจ้ง ยอดผู้ป่วยลดแล้ว

โควิดเกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกสวมหน้ากากในที่โล่งแจ้ง ยอดผู้ป่วยลดแล้ว

ชาวเกาหลีใต้ ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. เป็นต้นไป เนื่องจากการพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นขาลงอย่างต่อเนื่อง ยอดจากหลักแสน เวลานี้ลดลงมาเหลือราวๆ 50,000 รายต่อวัน

รัฐบาลเกาหลีใต้ ภายใต้การบริหารงานของ คิม บู-คยอม (Kim Boo-kyum) เตรียมยกเลิกการบังคับใส่หน้ากากอนามัยนอกสถานที่ โดยจะมีผลในวันที่ 2 พฤษภาคม 2022 นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เกาหลีใต้ พยายามทำให้ชีวิตผู้คนมีความ "ปกติ" ที่สุด อีกทั้ง ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในดินแดนโสมขาวเวลานี้ก็กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง


โควิดเกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกสวมหน้ากากในที่โล่งแจ้ง ยอดผู้ป่วยลดแล้ว Credit ภาพ xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ มาตรการ บังคับสวมหน้ากากอนามัยนอกสถานที่ของเกาหลีใต้ มีผลมาตั้งแต่ ตุลาคม ปี 2020 แล้ว โดยหากคนใดฝ่าฝืนจะต้องเจอโทษปรับ แต่ นับจากสัปดาห์หน้าเป็นต้นเป็นไป เรื่องการบังคับแบบนี้ จะไม่มีอีกแล้ว เวลาที่ผู้คนอยู่นอกสถานที่ และเป็นพื้นที่เปิดโล่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้คนเกาหลีใต้ ในยุคที่ยังมีโควิดเกาหลีใต้ระบาดอยู่ ยังต้องเจอกับ การบังคับใส่หน้ากากอยู่ เวลาที่ รวมตัวมากกว่า 50 คน และบังคับใส่หน้ากาก ในช่วงเวลาที่ใช้บริการสถานที่สาธารณะ ซึ่งมีอุปกรณ์และเครื่องมือซึ่งต้องเป็นการใช้งานร่วมกัน

ปัจจุบัน โควิดเกาหลีใต้ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย เป็นรอง โควิดอินเดีย , โดย สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี ( เคซีดีเอ ) รายงานว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เมษายน เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 17,194,616 โดยติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น +50,551 และมีผู้เสียชีวิตสะสมทั้งหมด 22,724 ราย เสียชีวิตรายวัน เพิ่มขึ้นมา +136 ราย

related