svasdssvasds

TikTok เตรียมแบ่งรายได้จากโฆษณา 50% ให้กับครีเอเตอร์

TikTok เตรียมแบ่งรายได้จากโฆษณา 50% ให้กับครีเอเตอร์

แพลตฟอร์ม TikTok ที่ปัจจุบันเริ่มมีโฆษณามาคั่นในการดูวีดีโอ ทางบริษัทจึงได้มีการเตรียม Creator Fund ที่จะแบ่งรายได้ให้กับครีเอเตอร์ซึ่งสูงถึง 50% เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาทำคอนเทนท์ใน TikTok เพิ่มมากขึ้น

TikTok แพลตฟอร์มมาแรงแห่งปี ที่ทำให้ครีเอเตอร์แนวใหม่แจ้งเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเดิมทีครีเอเตอร์ที่มียอดติดตามสูงก็มักจะมีคนเข้ามาแทรก Tie-in และจ้างในการโฆษณาสินค้าต่างๆอยู่แล้ว แต่ในขณะนี้ทางบริษัท TikTok ได้มีแผนที่จะแบ่งรายได้ให้กับครีเอเตอร์จากโฆษณาสูงถึง 50% ของรายได้

โดยช่องทางในการหารายได้จะอยู่แอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “TikTok Pulse” โดยเครื่องมือนี้จะใช้ยิงโฆษณา ที่จะทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถมั่นใจได้ว่าโฆษณาที่ปล่อยออกไปจะอยู่ใน Top 4% แรกของวีดีโอ ซึ่งจะทำให้คนเห็นเยอะมากขึ้นโดยไม่ต้องตั้งค่าอะไร 
 

TikTok เตรียมแบ่งรายได้จากโฆษณา 50% ให้กับครีเอเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


TikTok Pulse จะเปิดให้บริการทดลองในสหรัฐฯก่อน โดยในเดือนมิถุนายนนี้ ทาง TikTok ก็จะเชิญแบรนด์ต่างๆที่กำหนดไว้แล้ว ที่สำคัญครีเอเตอร์ที่จะสามารถรับรายได้ ต้องมีผู้ติดตาม 100,000 คนขึ้นไปเท่านั้น ดังนั้นใครที่กำลังวางแผนที่จะทำ TikTok อยู่ก็อาจจะมีกำลังใจในการทำวีดีโอมากขึ้น 

แต่ก็ยังมีโครงการอื่นๆที่จะเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ขึ้นมาสำหรับชาว TikTok เช่น 
Creator Next ที่จะเพิ่ม Virtual Gift เข้ามา ที่สามารถให้ผู้ชมไลฟ์สามารถส่งของขวัญให้ครีเอเตอร์ได้ ซึ่งหลักการนี้คล้ายๆการส่งดาวให้ใน Facebook นั่นเอง
 

การเปิดตัวและความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ TikTok อาจทำให้นักการตลาดหลายคนและเจ้าของแบรนด์ธุรกิจต่างๆ เริ่มหันมามองการซื้อโฆษณาใน TikTok มากยิ่งขึ้น เพราะวีดีโอของ TikTok สามารถเข้าถึงผู้ชมโฆษณาได้ง่ายกว่าหากมี TikTok Pulse เข้ามาช่วย
 

related