svasdssvasds

TikTok เปิดตัวเครื่องมือลูกเล่นใหม่ให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR

TikTok เปิดตัวเครื่องมือลูกเล่นใหม่ให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR

เคยเป็นไหมไม่ค่อยชอบฟิลเตอร์นี้ Effect นั้นเลย ไม่เห็นยาก ก็สร้างเองไปเลยสิคะ เพราะ TikTok เปิดให้ผู้ใช้สัมผัสโลกเทคโนโลยี AR ด้วยตัวเองไปเลย

Digital life วันนี้จะพาทุกคนมาอัพเดทการเล่น Tiktok ให้สนุกขึ้น เพราะปกติแล้วฟังชั่นต่างๆที่เขามีมาให้เราก็ถือว่าใช้ง่ายและมีให้เลือกเยอะมากๆ แต่มันอาจยังไม่ถูกใจผู้ใช้ เพราะฉะนั้นเฟรมเลยชวนทุกคนมาสร้าง Effect เป็นของตัวเองไปซะเลย

 Tiktok ช่วงนี้เขามาแรงมากนะ จากสติฝั่งนี้ยอดสมัครเพิ่ม แต่ฝั่ง META ยอดเข้าใช้งานลดลงทุกแพลตฟอร์มเลย แบบนี้เขาจึงไม่หยุดพัฒนา สิ่งที่เฟรมจะพาทุกคนไปลองกันก็คือ การสร้าง Effect หรือ AR ซึ่งมันจะคล้ายๆกับการสร้างฟิลเตอร์ใน IG นั่นแหละ ซึ่งที่จริงแล้วทาง Tiktok เขาได้เปิดแบบให้อาสาสมัครทดลองใช้มาแล้วตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เขาเปิดให้ทุกคนเข้าไปสร้างสรรค์ได้ด้วยตัวเองแล้ว

 วิธีการใช้ที่เฟรมได้ลองมาไม่ง่าย เพราอันนี้มันคือคนคิด คนสร้างสรรค์ เพราฉะนั้นอาจจะต้องมีความเข้าใจเรื่องราวของศิลปะ และการใช้โปรแกรมพอสมควรเลยหละ 

แต่เฟรมจะเล่าคร่าวๆเผื่อทุกคนอยากจะลองกันนะคะ ขั้นแรกเข้าไปที่ effecthouse.tiktok.com  สังเกตที่ชื่อเว็ปเมื่อเข้ามามันจะมีตัวเล็กๆเขียนว่า BETA ห้อยอยู่หลังชื่อพอเข้าไปแล้วเขาจะให้เรา LOG IN พอเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วก็จะมีแทบเมนูเยอะมาก แบบเยอะมากๆจริง ทั้งการอธิบายวิธีการทำ แนะนำการทำแต่ละขั้นตอน และการทำ Effect หรือ AR ก็จะมีให้เลือกตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นตั้งแต่ การปรับแต่งหน้าให้สวยใส ใส่เครื่องสำอางที่นิยมใช้กันใน IG นั่นแหละ ไปจนถึง 2D / 3D / Animation / Face Effect  คือเยอะมาก

การสร้าง Face Effect มันก็จะมีให้เราสร้างสรรค์ทั้งช่วงตาจะเติมขนตา เติมตาสีแบบใส่คอนเทคเลนส์ จะปัดแก้ม หรือทาปากสีแดง ก็ทำได้ ตอนแรกเฟรมตั้งใจจะลองทำขึ้นมา 1 Effect นะ พยายามแล้ว แต่ทำไม่จบปิดจ๊อบไม่ลงจริงๆ คือมันไม่ง่าย ไม่ง่ายเลยจริงๆค่ะ

เพราะฉะนั้นเฟรมจะเป็นตัวแทนผู้ใช้งานรอใช้งานของเพื่อนๆที่ครีเอทไว้แล้วกันนะคะ เพราะตอนนี้มีเอฟเฟกต์จากแพลตฟอร์มนี้แล้วมากกว่า 450 แบบ ถูกนำไปใช้งานในวิดีโอมากกว่า 1.5 พันล้านคลิป แต่ที่นี้ การสร้าง Effect ก็ใช่ว่าจะทำอไรก็ได้ตามอำเภอใจนะ เพราะเขาก็มีข้อห้ามอยู่เหมือนกัน เช่นห้ามทำเอฟเฟกต์เกี่ยวกับสีผิว รวมถึงการทำที่ออกไปในแนวบูลลี่ และเอฟเฟกต์ที่มีลักษณะส่งเสริมการศัลยกรรมโดยก่อนที่เผยแพร่ให้สาธารณะใช้งานได้นั้นจะมีทีมงานคอยตรวจสอบและอนุมัติก่อนทุกครั้ง  ใครทดลองใช้กันแล้วอันไหนสวย อันไหนปัง คอมเมนต์บอกกันบ้างนะคะ

เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรา มาอัพเดทไปพร้อมกันนะคะ