svasdssvasds

เปิดประวัติ ท็อดด์ โบห์ลี Todd Boehly เจ้าของสโมสรเชลซีคนใหม่

เปิดประวัติ ท็อดด์ โบห์ลี Todd Boehly เจ้าของสโมสรเชลซีคนใหม่

ทำความรู้จัก ประวัติ ท็อดด์ โบห์ลี Todd Boehly เจ้าของสโมสรเชลซี คนใหม่ หลังจากเขาได้บรรลุข้อตกลงซื้อสโมสรเจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกทีมล่าสุด หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของเดิม ถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ เหตุเพราะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับวลาดิเมียร์ ปูติน

นับเป็นข่าวดีของสโมสรเชลซี ที่ได้เจ้าของสโมสรคนใหม่แล้ว โดย เชลซี เพิ่งจะ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ยืนยันว่าได้มีการตกลงเงื่อนไขสำหรับกลุ่มเจ้าของใหม่ นำโดย  ท็อดด์ โบห์ลี, เคลียร์เลค แคปิตอล, มาร์ค วอลเตอร์ และฮันส์ยอร์ก วิสส์ เพื่อซื้อกิจการสโมสรแล้ว 

ตามรายงานข่าวระบุว่า ข้อตกลงในการซื้อสโมสรเชลซี ของ ท็อดด์ โบห์ลี  Todd Boehly อยู่ที่ ราวๆ 4,500 ล้านปอนด์  หรือคิดเป็นเงินไทยคือราวๆ 107,000 ล้านบาท (คิดอัตรา 1 ปอนด์เท่ากับ 42.8 บาท) 

โดย สโมสรเชลซีแถลงการณ์ ว่า จากเงินทุน 2,500 ล้านปอนด์ของ Todd Boehly ท็อดด์ โบห์ลี  จะถูกนำไปใช้เพื่อซื้อหุ้น และเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกฝากเข้าบัญชีธนาคารในสหราชอาณาจักรที่ถูกระงับของโรมัน อบราโมวิช ราด้วยความตั้งใจที่จะบริจาค เงิน 100% เพื่อการกุศลตามที่เขายืนยัน  และจะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร  และกระบวนการซื้อสโมสรเชลซีทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายเดือนพฤษภาคมนี้  ขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด

  เปิดประวัติ ท็อดด์ โบห์ลี Todd Boehly เจ้าของสโมสรเชลซี คนใหม่   Credit IG chelseafc
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสรเชลซี  

 สำหรับ ท็อดด์ โบห์ลี เขาเป็นนักธุรกิจสัญชาติอเมริกัน วัย  47 ปี เขาเป็นเจ้าของธุรกิจมากมาย ทั้ง รับเหมาก่อสร้าง , อสังหาริมทรัพย์  โดยมีทรัพย์สินส่วนตัวอยู่ที่ราวๆ 4.7 พันล้านปอนด์ (รวมๆ 201,000 ล้านบาท) 

ในวัยเด็ก ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ Todd Boehly เคยเป็นอดีตแชมป์มวยปล้ำระดับรัฐมาแล้วในสมัยที่เขายังเรียนอยู่ในช่วงมัธยม โดยได้แชมป์ IAC Championships ถึง 2 สมัย ก่อนที่ในอีก 5 ปีต่อมาหลังจากเรียนจบ ม.ปลาย เขาก็เข้าศึกษาด้านธุรกิจโดยตรงที่  London School of Economics และเริ่มทำงานประจำสะสมประสบการณ์ที่บริษัทด้านการเงินอย่าง Credit Suisse First Boston
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Chelsea FC (@chelseafc)

 

กับคำถามสำคัญ ท็อดด์ โบห์ลี  คือใคร ? ในอดีต เส้นทางสายธุรกิจของท็อดด์ โบห์ลี เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังหลังจากนั้น ท็อดด์ โบห์ลี ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับหุ้นและตราสารอยู่พักใหญ่ ก่อนจะขยับมาสนใจเรื่องการเป็นหุ้นส่วนในสโมสรเบสบอลในลีก MLS อย่าง ลอสแอนเจลิส ดอดเจอร์ส ในปี 2013 ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยการบริหารทีมจนคว้าแชมป์กลุ่มตะวันตกไปถึง 8 หนในรอบ 10 ปีหลัง, ทีมคว้าแชมป์ เนชั่นแนล ลีก (ที่จะได้ไปแข่งใน เวิลด์ ซีรีส์) 3 สมัยในรอบ 10 ปีหลัง พ่วงด้วยแชมป์ใหญ่ประจำฤดูกาล World Series ในปี 2020 อีกด้วย

นั่นแค่ส่วนหนึ่งของธุรกิจที่ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของใหม่สโมสรเชลซี ที่บริหารได้อย่างประสบความสำเร็จ เพราะแหล่งเงินของเขาที่แท้จริงยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น โดยในปี 2015 เขาได้ก่อตั้งบริษัทโฮลดิ้งอย่าง Eldridge Industries โดยทำหน้าที่ทั้งประธานบริษัทและซีอีโอไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งธุรกิจนี้ต่อยอดเขาไปยังธุรกิจสายอื่น ๆ อีกมากมายทั้งการเปิดบริษัทชื่อว่า Draft Kings ที่เป็นบริษัทพนันกีฬาถูกกฎหมาย  และการแข่งขันกีฬาแบบแฟนตาซีรายวัน (รับเงินตามผลงานของผู้เล่นแต่ละคนในห้ากีฬาหลักของอเมริกา) ทั้งใน MLB, NHL, NFL, NBA และ PGA นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับกีฬาอื่น ๆ อีกทั้ง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปจนถึงการแข่งขันรถ NASCAR

โดยก่อนหน้านี้ ท็อดด์ โบห์ลี สนใจจะซื้อทีมเชลซีตั้งแต่ปี 2019 แต่ได้รับการปฏิเสธจากโรมัน อบราโมวิช ในวันนั้น

related