svasdssvasds

“อัจฉริยะ” เชื่อ “แตงโม นิดา” เป็นคดีฆาตกรรม อ้างศพถูกขโมยไปโยงหลักฐานเท็จ

“อัจฉริยะ” เชื่อ “แตงโม นิดา” เป็นคดีฆาตกรรม อ้างศพถูกขโมยไปโยงหลักฐานเท็จ

“อัจฉริยะ” เปิดคลิปอ้างว่าเป็นร่าง “แตงโม นิดา” ถูกขโมยไปพิสูจน์แผลใบพัดแบบผิดๆ นอกห้องนิติเวช เคลม บิ๊กตำรวจ ว.แหวน เป็นแบ็คให้ เชื่อเป็นคดีฆาตกรรมแน่นอน

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานแถลงเปิดหลักฐานสำคัญขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จคดี "แตงโม นิดา” อ้างมีการขโมยศพ เปลี่ยนผลชันสูตร

โดยภายในคลิปมีการเริ่มด้วยคลิปโฆษณาของเรือรุ่นที่ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือ คือ เรือโอบอล 25 ที่ใช้เครื่องยนต์ เมอร์คิวรี่ 300 พร้อมนำคลิปของ แซน ที่บอกเล่าเหตุการณ์ผ่านรายการโหนกระแส ว่า ขณะที่ “แตงโม นิดา” พลัดตก กำลังนั่งปัสสาวะอยู่อย่างไร โดยภายในคลิปพยายามแสดงให้เห็นว่าจุดที่แตงโมอยู่ไม่สามารถยืนได้ขณะวิ่ง

  • GPS แก้ไขไม่ได้ แต่ทำไมข้อมูลมาไม่ครบ

ภายในคลิประบุว่า จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเรือใช้ GPS รุ่น Dual Garmin 743 โดย นายอัจฉริยะ ได้ตั้งข้อสงสัยจากการรายการโหนกระแส กับผู้เชี่ยวชาญ ว่า เอกสารที่ผู้เชี่ยวชาญนำมาแสดง มีการตัดข้อมูลบางอย่างออกหรือไม่ ซึ่งคลิปดังกล่าว พยายามอ้างอิงว่า GPS มีการอัปเดตทุก ๆ 2-3 วินาที จากข่าวที่สำนักข่าวไปสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญรายอื่นมา โดยเอกสารที่มีการนำมาแสดงในรายการ มีหลายบรรทัดที่หายไป ทั้งๆ ที่ควรจะมีหลายพันบรรทัด

ขณะเดียวกับ ภายในคลิปพยายามตั้งข้อสงสัยว่า กระติก เรียกใช้บริการ You Drink I Drive ถูกจังหวะเวลาได้อย่างไร ? ซึ่งในคลิปมีการวงว่า เรียกใช้บริการตอน 22.11 น. ให้มารับตอน 22.45 น. และมีภาพอีเมลล์ยืนยันการใช้บริการกลับมาตอน 22.43 น. มันประจวบเหมาะเกินไปหรือไม่ ?

 นอกจากนี้ภายในคลิปยังตั้งข้อสังสัยเรื่องภาพที่ไม่ปรากฏในคลิปที่ตำรวจแถลงสรุปสำนวน รวมถึงตั้งข้อสงสัยเรื่องความเร็วโดยมีการคำนวณด้วยระยะทางและเวลา ว่า เรือจะต้องวิ่งด้วยความเร็ว 11-22 น๊อต อย่างสม่ำเสมอ แต่คนบนเรือบอกเรือวิ่งด้วยความเร็วราว 7-8 น๊อต ซึ่งขัดกับหลักความเป็นจริงที่ทางชมรมเชื่อ จึงตั้งข้อสันนิฐานว่า มีการแก้ไข GPS หรือไม่ ? เพราะตำรวจเป็นคนเดียวที่เป็นคนตรวจ GPS ดังกล่าวเพียงหน่วยงานเดียว

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า แตงโม นิดา ไม่ได้ตกเรือช่วง 22.34.10 น. ตามที่ตำรวจทำคลิปแถลงสรุปสำนวนแน่นอน

  • คลิปปริศนาที่อ้างว่าสามารถพิสูจน์ได้ว่าตำรวจขโมยร่างมาตรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนหนึ่งของคลิปมีการเปิดเผยแชทที่ระบุว่า ตำรวจนายหนึ่ง ใน ภ.1 บอกว่าได้ขอโทษกับ ผบ.ตร. แล้ว ประกอบกับการที่ชมรมฯ ได้ข้อมูลจากการทดลองนำหมูและตุ๊กตาผ้ามาทดลองกับใบพัดเครื่องยนต์เรือ ทั้งบาดแผลและความน่าจะเป็น ดูจะเป็นไปไม่ได้

การทดลองนำหมูและตุ๊กตาผ้ามาทดลองกับใบพัดเครื่องยนต์เรือ

"อุจฉริยะ" เปิดคลิปที่อ้างว่าเป็นขา "แตงโม นิดา" ที่ถูกขโมยออกมาจากห้องนิติเวช

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ แตงโม

ภายในคลิปมีส่วนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นร่างของ “แตงโม นิดา” โดยเป็นคลิปขาของผู้เสียชีวิต ที่ได้รับบาดแผล และมีคนนำใบพัดเรือจริงมาเทียบกับบาดแผลที่ขา โดยสถานที่ดูไม่สะอาดและไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งในคลิปพยายามจะนำเสนอว่า คลิปที่ตำรวจนำเสนอตอนแถลงสรุปสำนวน ไม่ตรงกัน และการกระทำของคลิปที่นำมาโต้นั้นเป็นการขโมยร่างผู้เสียชีวิตออกมาแบบผิดกฎหมายเพราะนำร่างออกมาผ่าพิสูจน์โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสงสัยว่า การนำใบพัดจริงมาเทียบกับขาในสถานที่ไม่สะอาดดูไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากเทียบกับช่วงเวลาที่ใบพัดเรือหายไปตามข่าว เป็นการพยายามสร้างหลักฐานเท็จหรือไม่ ซึ่งภายในคลิปมีความพยายามใช้มือของพนักงานสอบสวนหมุนใบพัดให้ตรงกับบาดแผลที่ขา ทั้ง ๆ ที่ใบพัดใช้มอเตอร์หมุน มันควรจะหมุดเร็วกว่านี้และใช้มือหมุนยังไงก็ไม่เหมือน

นายอัจฉริยะ อ้างว่า จุดที่อยู่ในคลิปเป็นทางเชื่อมของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้มาจากตำรวจนายหนึ่งผ่านแชท และภายในแชทที่นำมาเปิดเผย มีการเอ่ยชื่อถึง ณปภัช ซึ่ง นายอัจฉริยะบอกว่า ชื่อที่อยู่ในแชทเป็นคนนำร่างออกมา

นายอัจฉริยะบอกว่า ชื่อที่อยู่ในแชทเป็นคนนำร่างออกมา

คลิปเสียงปริศนาบอกไม่น่าออกตัวเรื่อง

ในช่วงท้ายของการนำเสนอมีการปล่อยคลิปเสียงของบทสนทนาระหว่างชาย 2 คน ซึ่งพูดคุยกันว่า กลุ่มคนบนเรือไม่น่าพูดเรือปัสสวะท้ายเรือเลย โดยนายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่า มีการพยายามปรับรายงานและสรุปสำนวนคดีให้ตรงกับคำให้การของ แซน หรือไม่ ?

  • “อัจฉริยะ” ยืนยันว่า ยังไงก็ฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ ระบุว่า จากข้อสงสัยทั้งหมด ทำให้ตนเองเชื่อว่า เป็นคดีฆาตกรรม อย่างแน่นอน และมีการปกปิดในระดับพนักงานสอบสวนเพื่อหลอกลวง ผบช.ภ.1 ซึ่งส่วนตัวมองว่าสอดคล้องกับแชทที่นำมาเปิดเผยในงานแถลงดังกล่าว

“ที่กลุ่มคนบนเรื่อมั่นใจและสามารถไปเที่ยวไหนต่อไหนได้เพราะมี พลตำรวจ ชื่อย่อ ว.แหวน เป็นเบื้องหลังให้อยู่” นายอัจฉริยะ ระบุ

นายอัจฉริยะ อ้างคำขู่ให้เวลา ผบ.ตร. 24 ชั่วโมงในการโยกย้ายนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่เช่นนั้นจะไปแจ้งความในวันพรุ่งนี้(10 พ.ค.) กับ บก.ปอภ. และจะมีผู้ใหญ่ของตนเองไปพบนายกรัฐในตรีใน 2-4 วันแน่นอน เพราะเมื่อคืน(8 พ.ค.) นายอัจฉริยะ อ้างว่า มีการเข้ามาเจรจาให้ยุติเรื่องนี้พร้อมเสนอเงินจำนวนมากให้

นายอัจฉริยะ มองต่อว่า การฆาตกรรมครั้งนี้ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน แต่คิดว่า แตงโม นิดา อาจมีการพูดผิดใจหรือทำอะไรให้คนบนเรือไม่พอใจจึงเกิดเป็นเหตุฆาตกรรมขึ้น

related