svasdssvasds

โควิดจีน : เซี่ยงไฮ้คุมเข้มกักตัวอยู่บ้าน-ห้ามรับของเดลิเวอรี่

โควิดจีน :  เซี่ยงไฮ้คุมเข้มกักตัวอยู่บ้าน-ห้ามรับของเดลิเวอรี่

โควิดจีนยังคงเดินหน้าโควิดเป็นศูนย์ และเพิ่มมาตรการคุมโควิด-19 ต่อไปโดยเฉพาะ เซี่ยงไฮ้ เมืองที่ยังอยู่ในภาวะล็อกดาวน์อยู่ โดยล่าสุด ใครที่กักตัวอยู่บ้าน ในช่วงล็อกดาวน์ ห้ามรับของเดลิเวอรี่ และมีคำสั่งปิดร้านขายของชำ เลยทีเดียว แม้ยอดติดเชื้อลดลงแล้ว ก็ตาม

โควิดจีนยังคงเดินหน้าโควิดเป็นศูนย์ และเพิ่มมาตรการคุมโควิด-19 ต่อไปโดยเฉพาะ เซี่ยงไฮ้ เมืองที่ยังอยู่ในภาวะล็อกดาวน์อยู่ โดยล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงายว่า ใครที่กักตัวอยู่บ้าน ในช่วงล็อกดาวน์ ห้ามรับของเดลิเวอรี่ และมีคำสั่งปิดร้านขายของชำ เลยทีเดียว แม้ยอดติดเชื้อลดลงแล้ว ก็ตาม

ทั้งนี้ ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้  ยังคงเดินหน้าใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มงวดยิ่งขึ้น โดยเซี่ยงไฮ้ เจ้าหน้าที่ได้มุ่งใช้มาตรการใหม่เพื่อให้ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 นอกพื้นที่กักตัวเลยภายในพฤษภาคมนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ธุรกิจต่าง ๆ ใจกลางกรุงปักกิ่งของจีนเวลานี้ ได้ปิดทำการอีกครั้งตั้งแต่ 9 พฤษภาคม 2022 ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้าปิดเงียบและไร้นักท่องเที่ยว หลังทางการยังคงยึดมั่นต่อนโยบายโควิดเป็นศูนย์ แต่พยายามหลีกเลี่ยงชะตากรรมเดียวกับนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประชากรหลายล้านคนตกอยู่ในสถานการณ์ล็อกดาวน์มาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้วก็ตาม 

นอกจากนี้ ในการคุมโควิดจีน ยังมีคำสั่ง ปิดสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร และสถานบันเทิงต่าง ๆ รวมถึงห้ามรับประทานอาหารในร้าน ตลอดจนปิดเส้นทางรถบัส ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต้องให้ความร่วมมืออย่างดีในการหลีกเลี่ยงออกนอกบ้านอย่างไม่จำเป็น

โควิดจีน :  เซี่ยงไฮ้คุมเข้มกักตัวอยู่บ้าน-ห้ามรับของเดลิเวอรี่ Credit ภาพ xinhuathai

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างหนักได้รับแจ้งให้ทำงานที่บ้าน นอกจากนี้ ทางการปิดถนนหลายสาย และสวนสาธารณะหลายแห่ง หลัง ปักกิ่งที่มีประชากร 22 ล้านคน เผชิญการระบาดของโควิดครั้งรุนแรงที่สุด ในรอบ 2 ปี 

สำหรับ โควิดจีน มียอดผู้ติดเชื้อจากการรายงานของ worldometers อยู่ที่ 220,397 ราย ติดเชื้อเพิ่มอยู่ที่ +357 ,มีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 5,191 ราย และ เสียชีวิตรายวันเพิ่ม 6 ราย
 

related