svasdssvasds

นักท่องเที่ยวเตรียมตัว ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ 1 มิ.ย นี้ หลังปิดนานกว่า 2 ปี

นักท่องเที่ยวเตรียมตัว ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ 1 มิ.ย นี้ หลังปิดนานกว่า 2 ปี

เชื่อว่านักท่องเที่ยวไทยที่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยๆ บางคนไปปีหนึ่งหลายครั้ง และเฝ้ารอการเปิดประเทศของญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 2 ปี ขณะนี้ญี่ปุ่นได้ประกาศรับนักท่องเที่ยวในเดือนมิถุนายนนี้เรียบร้อยแล้ว

ในขณะนี้ได้มีการจำกัดให้ผู้คนเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ประมาณวันละ 10,000 คน และได้รับการยกเว้นให้เดินทางได้เฉพาะ บุคคลที่มีหนังสืออนุญาตเดินทางกลับญี่ปุ่น (re-entry permit) ,คู่สมรสของชาวญี่ปุ่น ,ผู้เดินทางที่มีความประสงค์เข้าประเทศเพื่อการศึกษาหรือธุรกิจ

ประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกการห้ามการเดินทางเข้าญี่ปุ่นจาก 106 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดย นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ได้แถลงข่าวในระหว่างที่ได้ไปที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่าจะมีการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้าประเทศ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ หลังจากได้ปิดประเทศไปกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด

นักท่องเที่ยวเตรียมตัว ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ 1 มิ.ย นี้ หลังปิดนานกว่า 2 ปี

นักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องเตรียมตัวและมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง?

1.ต้องได้รับวัคซีนครบ 3 เข็ม

ส่วนเงื่อนไขของวัคซีนโควิด-19 ที่เปิดรับ ปัจจุบันเกณฑ์วัคซีนที่ญี่ปุ่นยอมรับชาวต่างชาติเข้าประเทศขณะนี้ จะต้องได้รับวัคซีนครบ 3 เข็ม

โดยยอมรับวัคซีน  2 เข็มแรก ได้แก่ Pfizer, Moderna, Astrazeneca, Johnson & Johnson(เข็มเดียวได้), Covacxin และ Novavax ส่วนเข็ม 3 ได้แก่ Pfizer, Moderna และ Novavax

2.ต้องมากับกรุ๊ปนักท่องเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์ที่มีเส้นทางการท่องเที่ยวกำหนดไว้ชัดเจน

การเปิดรับนักท่องเที่ยวครั้งนี้ ‘เป็นการทดลอง’ซึ่งหากไม่มีการแพร่ระบาดเพิ่มเติม ก็จะยังคงเปิดรับนักท่องเที่ยวต่อไปเรื่อยๆ การผ่อนปรนจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และยังคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการในก่อนวันที่ 1 มิถุนายน อีกครั้งว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

related