svasdssvasds

สตาร์ทอัพออสเตรเลียสร้าง ‘NFA’ ผลงานศิลปะ NFT ที่ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

สตาร์ทอัพออสเตรเลียสร้าง ‘NFA’  ผลงานศิลปะ NFT ที่ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

โลกดิจิทัลไม่เพียงแต่สร้างธุรกิจหรือการเงินการลงทุนอีกต่อไป เพราะ NFT ที่เรากำลังจะพูดถึงจะเข้ามาช่วยสัตว์โลกที่กำลังจะสูญพันธุ์ไปจากโลก ซึ่งก่อตั้งโดยสวนสัตว์ในออสเตรเลีย ได้เปิดตัว Wildlife Warriors ท่ีร่วมมือกับศิลปิน NFT

‘NFA’ คืออะไร?

NFA ย่อมาจาก Non-Fungible Animal เกิดจากสวนสัตว์ออสเตรเลียที่ก่อตั้งโดย Stave และ Terri Irwin และการร่วมมือของสตาร์ทอัพชื่อดัง ‘Meadow Labs’ ของออสเตรเลีย ซึ่งได้ออกคอลเลคชั่น NFT และเหรียญผลงานนี้ว่า ‘NFA’

สตาร์ทอัพออสเตรเลียสร้าง ‘NFA’  ผลงานศิลปะ NFT ที่ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

เทคโนโลยีใหม่อย่าง NFT ที่ช่วยให้การระดมทุนง่ายขึ้นและจะสามารถช่วยให้สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ยังคงอยู่ได้ ผ่านคอลเลคชั่นที่มีชื่อว่า “Wildlife Warriors” และเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของสวนสัตว์ด้วย โดยแต่ละชิ้นงานก็จะมีความแตกต่างและพิเศษต่างกันออกไป เช่น จำนวนงานศิลปะต่อสายพันธุ์ได้รับการคัดเลือกให้เท่ากับจำนวนสัตว์ในป่าในปัจจุบัน

สตาร์ทอัพออสเตรเลียสร้าง ‘NFA’  ผลงานศิลปะ NFT ที่ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้ที่ซื้อ NFT ของ ไม่เพียงได้รับผลงานเพียงอย่างเดียว ยังได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ ที่ทางสวนสัตว์จะมอบให้อีกด้วย

โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการขาย NFT ชุดนี้ จะมอบให้สวนสัตว์ออสเตรเลียเพื่อรักษาสายพันธุ์สัตว์หายากต่อไป

ขณะนี้รายได้ทั้งหมดที่รวบรวมได้อยู่ที่ 271,158 ยูโร หรือประมาณ 9,908,252.45 บาท แล้ว ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว

และถือว่าเป็นโปรเจค NFT ที่ได้รวบรวมเงินระดมทุนแบบใหม่ผ่านงานศิลปะดิจิทัลอาร์ตที่คนสามารถเข้าถึงการช่วยเหลือได้ง่ายยิ่งขึ้นทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ยังมีการระดมทุนมากมายผ่านช่องทางคริปโทเคอร์เรนซี เช่น สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ที่มีการช่วยเหลือกันในวงการเกม หรือการที่ยูเครนสร้างเหรียญโทเคนขึ้นมาเพื่อระดมทุนสงคราม

เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีในการใช้ผลงานศิลปะ NFT (Non-Fungible Token) ได้อย่างมีประโยชน์ เชื่อว่าอนาคตวงการของคริปโทเคอร์เรนซีจะถูกพัฒนาและต่อยอดไปใช้ในรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การช่วยเหลือสงคราม, พัฒนาชุมชน , รักษาสิ่งแวดล้อมโลก และอื่นๆอีกมากมายที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าช่องทางเดิมๆ

related