svasdssvasds

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน จากพายุที่จีน ใน 24 ชม.

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน จากพายุที่จีน ใน 24 ชม.

ข่าวปลอม! ประเทศไทยต้องเตรียมตัวรับมือน้ำท่วมฉับพลัน ใน 24 ชั่วโมง เหตุพายุที่จีนไม่เป็นความจริง กรมอุตุฯชี้ชัด ประเทศจีนไม่มีพายุก่อตัว วอนหยุดแชร์ข่าวปลอม

 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่า จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า ภายใน 24 ชม. ไทยเตรียมรับมือพายุจากประเทศจีน ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน 

ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม  ซึ่งพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ใน 24 ชม. ข้างหน้านี้ บริเวณประเทศจีนไม่มีพายุก่อตัวแต่ประการใด มีเพียงบริเวณอ่าวเบงกอลที่มีพายุดีเปรสชัน และจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบนในระยะต่อไป 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุม จากเดิมเป็นลมทิศใต้ ลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม แต่หลังจากที่พายุขึ้นฝั่งไปแล้ว ลมจะเปลี่ยนเป็นลมทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย และจะกลายเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) ต่อไป  

ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งได้ ซึ่งเป็นสัญญาณการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทย ในปีนี้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weatherสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

related