svasdssvasds

เทคนิคเลือกติดฟิล์มรถยนต์กันร้อน เลือกแบบไหนให้รถไม่ร้อน กันแดดได้ดี

เทคนิคเลือกติดฟิล์มรถยนต์กันร้อน เลือกแบบไหนให้รถไม่ร้อน กันแดดได้ดี

เทคนิคเลือกติดฟิล์มรถยนต์กันร้อน เลือกแบบไหนให้รถไม่ร้อน กันแดดได้ดี มาดูกันว่าแบบไหนเหมาะกับหน้าร้อน ช่วยให้ห้องโดยสารเย็นกว่าเก่า

ใครที่เพิ่งถอยรถใหม่ป้ายแดงหรือคนที่กำลังคิดที่เปลี่ยนฟิล์มรถยนต์ต้องเจอกับปัญหาเลือกฟิล์มสำหรับติดรถยนต์แบบไหนดี ที่สามารถกันแดดและกันความร้อนได้ดี มาแชร์เทคนิคเลือกติดฟิล์มรถยนต์กันร้อน เลือกแบบไหนให้รถไม่ร้อน กันแดดได้ดี

เลือกฟิล์มรถยนต์จากความเข้ม

จะเห็นได้ว่าฟิล์มสำหรับติดรถยนต์ก็มีความเข้มของสีที่แตกต่างกันโดยปกติแล้วจะมีให้เลือกที่ 40 60และ 80 เป็นเปอร์เซ็นต์ระดับความทึบของฟิล์ม ยิ่งมีความเข้มมากก็จะมีประสิทธิภาพในการกันแสงแดดและป้องกันแสงยูวีได้สูง แต่ก็อาจทำให้วิสัยทัศน์ในการมองน้อยลงโดยเฉพาะในตอนกลางคืนแต่หากเลือกฟิล์มที่มีความน้อยประสิทธิภาพในการกันแสงแดดและแสงยูวีก็จะน้อยตาม 

ดังนั้นสำหรับคนที่อยู่ในช่วงการเลือกอยู่ สามารถเลือกติดฟิล์มที่มีความเข้มในกระจกบานหน้ากับรอบคันที่ไม่เท่ากันได้ พิจารณาจากช่วงเวลาที่ขับรถบ่อย ๆ เน้นที่กลางวันหรือกลางคืน รวมถึงหมั่นตรวจสภาพสายว่ามีการมองเห็นได้แค่ไหน เพียงเท่านี้ก็สามารถตัดสินใจเลือกความเข้มของสีได้แล้ว

เลือกจากประเภทของฟิล์มรถยนต์

  • ฟิล์มรถยนต์แบบย้อมสี

เป็นฟิล์มที่มีคุณภาพต่ำที่สุดแต่ก็มีราคาที่ถูกที่สุด มีประสิทธิภาพในการกรองแสงแดดในระดับหนึ่ง แต่ไม่กันความร้อนและแสงยูวี มีอายุการใช้งาน 1-3 ปี เมื่อเสื่อมสภาพฟิล์มจะกลายเป็นสีม่วง 

  • ฟิล์มรถยนต์แบบฉาบไอโลหะ

เป็นฟิล์มปรอท ฟิล์มประเภทนี้ได้รับความนิยมด้วยคุณภาพปานกลางและมีราคาไม่สูงมาก มีประสิทธิภาพในกรองแสง สะท้อนความร้อนและกันรังสียูวีได้ดี มีอายุการใช้งาน 5-7 ปี เมื่อเสื่อมสภาพฟิล์มจะกลายเป็นสีม่วงหรือน้ำตาล

  • ฟิล์มรถยนต์แบบนาโน

เป็นฟิล์มที่มีคุณภาพและราคาสูงด้วยนวัตกรรมนาโนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและรังสียูวีได้ดี ไม่เก็บความร้อน ฟิล์มมีความทนทานต่อการใช้งาน สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ปี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกติดฟิล์มแบบไหนดี สามารถนำทริคที่แนะนำในวันนี้ไปใช้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด การติดฟิล์มรถยนต์ที่ปลอดภัยคือการเลือกฟิล์มที่มีการมองเห็นที่ดีในการขับขี่