svasdssvasds

ราคาคาร์ซีทพุ่งเท่าตัว โอกาสทองสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท !

ราคาคาร์ซีทพุ่งเท่าตัว โอกาสทองสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท !

พ.ร.บ.จราจรทางบก เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งคาร์ซีท กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันของผู้ปกครอง มองเป็นการเพิ่มภาระในยามที่เศรษฐกิจกำลังไม่ดี แต่ในมุมผู้ประกอบการคือ โอกาสทองของธุรกิจ ราคาคาร์ซีท พุ่งเท่าตัว ดันสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โต

เตรียมคลอดพ.ร.บ.จราจรทางบก เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งคาร์ซีท

จากการที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 บัญญัตินี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 120 วันนับแต่วันประกาศ ในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป มีใจความสำคัญว่าด้วยเรื่อง พ.ร.บ.จราจรทางบก เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งคาร์ซีท บูสเตอร์ซีท และเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ห้ามอุ้มนั่งเด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2 พัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในแง่ดี คือ ปลอดภัย และดันตลาดสินค้าแม่และเด็กโต

ทั้งนี้หากพ.ร.บ. มีผลบังคับใช้เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งคาร์ซีท แสดงให้เห็นว่า ประชาชนต้องมาซื้อ และหาคาร์ซีทในความต้องการที่สูงขึ้น นั่นหมายว่า ผู้ประกอบการการในธุรกิจคาร์ซีทจะต้องผลิตสินค้าให้ทันตามความต้องการของตลาด จะส่งผลดีต่อธุรกิจคาร์ซีทให้โตในเร็ววันนี้ ผลักดันตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาทให้อู้ฟู่ไปอีก

จับตาราคาคาร์ซีลปรับตัวสูงขึ้น

ตลาดสินค้าแม่และเด็กโตต่อเนื่อง

ก่อนจะไปพูดถึงธุรกิจคาร์ซีท จะพาย้อนไปดูตลาดตลาดสินค้าแม่และเด็ก ในไทยก่อนว่าที่ผ่านมาชีพจรเป็นอย่างไร โดยข้อมูลจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เคยระบุว่า อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแม่และเด็ก จะเติบโตในกลุ่ม อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมอาหาร  อุตสาหกรรมสิ่งทอ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากพ่อแม่ในยุคปัจจุบันมีงบประมาณที่ใช้เลี้ยงดูลูกเพิ่มมากขึ้น และใส่ใจ ดูแลทุกรายละเอียดมากขึ้น

ด้าน  ‘ฮาสซาน อูจร์’ รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทฮายัท กรุ๊ป กล่าวว่า ประเทศไทยสินค้าแม่ และเด็กเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งผ้าอ้อมเด็กพรีเมียมมีคู่แข่งน้อยแค่ 2 ราย มีมูลค่าการตลาด 8,000 ล้านบาท นับว่าเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำสำคัญสุดในเอเชียในการเข้าสร้างความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ได้ โดยตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ 10% ภายใน 3 ปี เพื่อขึ้นเป็นอันดับ 3 และ 5 ปี ขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 40-50%

ส่องดูคาร์ซีทยอดฮิตมีแบรนด์ไหนบ้าง ? 

อย่างไรก็ตามหากโฟกัสเฉพาะแค่ธุรกิจคาร์ซีท จากการสำรวจของทีมข่าว พบว่า ในท้องตลาดมีขายทั้งมือหนึ่ง มือสองราคาเริ่มต้นหลักพันบาท ไปถึงหลักหมื่นบาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของแต่ละครอบครัวว่าจะเลือกราคาแบบไหน โดยกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ทำการสำรวจของ  Iprice Thailand พบว่า 10 อันดับ สินค้า คาร์ซีท ยอดนิยม ปี 2022 ราคาคาร์ซีท มีดังต่อไปนี้

1. Fico SQ004 ราคา 2,290 บาท

2. Fico HB919 ราคา 3,490 บาท

3. Fico HB801 ราคา 1,990 บาท

4. Fico FC968 Mandara ราคา 3,890 บาท

5. Fico HB902 ราคา 2,290 บาท

6. Fico HB601 ราคา 2,290 บาท

7. Fico ES07 ISOFIX ราคา 3,490 บาท

8. Fico HB90 ราคา 13,599 บาท

9. Chicco Nextfit Convertible Car Seat - Kuma ราคา 12,200 บาท

10. Enjoy Shopping คาร์ซีท Combi - Coccoro Eg Ub Convertible Car Seat (Red Rooster Sea) สีแดง ราคา 1,000 บาท

ผู้ปกครองบนโลกออนไลน์เห็นต่าง เป็นการเพิ่มรายจ่ายในยุคเศรษฐกิจไม่ดี

ในขณะเดียวกันบนโลกออนไลน์มีผู้ปกครองจำนวนมากออกมาเปิดเผยว่าราคาคาร์ซีทพุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าตัว หากมองในมุมของผู้ประกอบการก็ถือว่าเป็นโอกาสทองของธุรกิจ แต่หากมองในมุมของผู้ปกครองที่มีรายได้ไม่มาก นั่นคือ การเพิ่มค่าใช้จ่ายในชีวิตไปอีก !

 

 

related