svasdssvasds

ด่วน! กกต. สั่งถอน "สราวุธ เบญจกุล" เหตุต้องโทษโดนไล่ออก-ทุจริต

ด่วน! กกต. สั่งถอน "สราวุธ เบญจกุล" เหตุต้องโทษโดนไล่ออก-ทุจริต

ด่วน! กกต. สั่งถอน “สราวุธ เบญจกุล” อดีตบิ๊กสำนักงานศาล จากรายชื่อสมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 28 เนื่องจากตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า นายสราวุธเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ผิดวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ จากการทุจริตต่อหน้าที่

การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กำลังเข้มข้นสู่โค้งสุดท้าย กกต. ก็ทำหน้าที่ดูคุณสมบัติผู้สมัครว่ารายไหนที่คุณสมบัติไม่สมควรให้ “ไปต่อ” ไม่ต้องให้ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนต้องเสียเวลา

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค. 65) นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) ได้เปิดเผยว่า กกต.มีคำวินิจฉัยสั่งถอนรายชื่อ นาย"สราวุธ เบญจกุล" ออกจากรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 28 เนื่องจากตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

"นายสราวุธเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) พิจารณาผิดวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ จากการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ กรณีเกี่ยวข้องกับโครงการปรับปรุงศาลจังหวัดพระโขนงศาลจังหวัดตลิ่งชัน และศาลจังหวัดมีนบุรี"

ทั้งนี้ สำนักงานศาลยุติธรรม เคยระบุว่า "สราวุธ เบญจกุล" โดนข้อหาตามมาตรา 77(1) และ (3) ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 ซึ่ง (1) เป็นเรื่องการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ จึงทำให้เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 50(8) ที่ระบุว่า เคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่ หรือถือว่ากระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบในวงราชการ

 

ที่มา กกต. สั่งถอน “สราวุธ” จากการสมัครผู้ว่าฯกทม. เหตุมีลักษณะต้องห้าม | FM 100.5 (mcot.net)

related