svasdssvasds

Airbnb เปิดฟีเจอร์ใหม่ จองห้องพัก/บ้านพัก ระยะยาว รับฤดูท่องเที่ยว

Airbnb เปิดฟีเจอร์ใหม่ จองห้องพัก/บ้านพัก ระยะยาว รับฤดูท่องเที่ยว

ซีอีโอ Airbnb ประกาศ เปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ลูกค้าสามารถจองห้องพัก/บ้านพัก ในระยะยาวมากขึ้น เพื่อรับฤดูท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากไลฟ์สไตล์การทำงาน WFH

Airbnb ประกาศ ฟีเจอร์ใหม่ในการค้นหาและจองบ้านบนแพลตฟอร์มในระยะยาว เพื่อตอบสนองต่อการทำงานนอกสถานที่ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในการรองรับลูกค้าที่เลือกจะพักในระยะยาว

ฟีเจอร์ใหม่ของ Airbnb นี้ มีความสามารถในการแบ่งการเดินทางระหว่างบ้านสองหลังได้ง่ายขึ้น เมื่อตัวเลือกสำหรับการเข้าพักระยะยาวมีจำกัด และเครื่องมือค้นหาที่แสดงคุณสมบัติตามหมวดหมู่เฉพาะ เช่น ว่าบ้านมี "พื้นที่สร้างสรรค์" หรือไม่ ห้องครัวของเชฟ หรือสระว่ายน้ำ ฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยในงานแถลงของ Airbnb ก่อนที่จะเริ่มต้นในฤดูท่องเที่ยวภาคฤดูร้อน

ไบรอัน เชสกี (Brian Chesky) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Airbnb กล่าวในแถลงการณ์ว่า "วิธีที่ผู้คนเดินทางเปลี่ยนไปตลอดกาล" พร้อมขนานนามฟีเจอร์ใหม่นี้ว่าเป็น "การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ Airbnb ในทศวรรษ"

ข้อมูลอัปเดตดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ Airbnb รายงานว่าธุรกิจกำลังเฟื่องฟูอีกครั้งหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาดครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดย Airbnb ประกาศผลประกอบการไตรมาสนี้ด้วยรายได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์ (5.21 หมื่นล้านบาท) เพิ่มขึ้น 70% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Airbnb ระบุว่า เกือบครึ่งหนึ่งของยอดที่จองบน Airbnb ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เป็นการเข้าพักหนึ่งสัปดาห์หรือนานกว่านั้น โดย เชสกี แนะนำฟีเจอร์ Split Stays ใหม่ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถจองการเข้าพักแบบแบ็คทูแบ็คได้ที่บ้านหลายหลังในพื้นที่เดียวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปนี้

ด้วยตัวเลือกนี้ ซึ่งจะปรากฏในผลการค้นหาโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ Airbnb จะเห็นที่พักเพิ่มขึ้นประมาณ 40% เมื่อมองหาที่พักระยะยาว

วิธีในการค้นหาใหม่ของ Airbnb ถูกเรียกว่า "Airbnb Categories" อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาที่พักโดยใช้ ไตล์ของบ้านซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 56 หมวดหมู่ รวมถึงตัวเลือกสำหรับบ้านขนาดเล็กและกระโจม ตลอดจนสถานที่และความใกล้ชิดกับกิจกรรมการเดินทาง

เชสกี กล่าวว่า การค้นหารูปแบบใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้คน "มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเกี่ยวกับสถานที่ที่พวกเขาอาศัยและทำงาน" ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ Airbnb ยอมรับด้วยการอนุญาตให้พนักงาน "อาศัยและทำงานได้ทุกที่"

นอกจากนี้ Airbnb ยังได้ประกาศการคุ้มครองการเดินทางที่สนับสนุนสำหรับแขก ซึ่งจะรวมไว้ฟรีทุกครั้งที่ทำการจอง AirCover ขนานนามว่าการคุ้มครองให้ที่พักแก่ผู้ใช้ที่คล้ายคลึงกันหรือการคืนเงินหากการจองของพวกเขาถูกยกเลิก หรือไม่สามารถเช็คอินในบ้านได้ หรือหากรายชื่อไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้

ที่สำคัญ Airbnb ยังระบุว่า ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงความปลอดภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากรู้สึกไม่ปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก

การอัปเดตมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Airbnb ประกาศ "มาตรการต่อต้านการปาร์ตี้ที่เข้มงวด" ซึ่งเป็นความพยายามในการปราบปรามผู้ที่ต้องการใช้แพลตฟอร์มเพื่อการปาร์ตี้ที่วินาศสันตะโร โดยความพยายามแรกสุดตั้งแต่ปี 2019 เชสกี ประกาศห้ามจัด "ปาร์ตี้เฮาส์" หลังจากห้าคนถูกยิงเสียชีวิตคางานปาร์ตี้ฮัลโลวีนที่บ้านเช่า Airbnb ในเมืองโอรินดา รัฐแคลิฟอร์เนีย

related