svasdssvasds

โควิดเกาหลีเหนือ ติดเชื้อเฉียด 3 แสนราย

โควิดเกาหลีเหนือ ติดเชื้อเฉียด 3 แสนราย

สำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (KCNA) รายงาน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 กว่า 296,180 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมทั่วประเทศมากกว่า 820,000 ราย

สำนักข่าวกลางเกาหลีของรัฐ (Korean Central News Agency: KCNA) ประกาศว่า มีประชาชนติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 296,180 ราย ในวันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ประเทศพยายามควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดด้วยล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ในขณะที่มีผู้เสียชีวิต 15 ราย ส่งผลให้ยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 42 ราย

KCNA ระบุโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินแห่งเกาหลีเหนือ ว่า ทั่วประเทศมีประชาชนมากกว่า 820,000 ราย เป็นไข้ตั้งแต่ปลายเม.ย. โดยในจำนวนนี้รักษาหายแล้วอย่างน้อย 496,000 ราย ซึ่งประเทศยอมรับว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันพฤหัสบดี นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่เมื่อสองปีที่แล้ว

แม้ว่าจะไม่ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตส่วนใหญ่และการเจ็บป่วยที่ก่อให้เกิดไข้ แต่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมในประเทศ ซึ่งขาดทรัพยากรทางการแพทย์และมีประชากร 26 ล้านคนซึ่งเชื่อว่าส่วนใหญ่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนหนึ่งของมาตรการฉุกเฉิน สำนักข่าวกล่าวว่าทุกจังหวัด เมือง และมณฑลต่าง ๆ ถูกล็อกดาวน์อย่างสมบูรณ์ตั้งแต่เคสแรก โดยมีผู้คนกว่าล้านคนที่ระดมกำลังเพื่อจัดการกับการแพร่ระบาด

"การแพร่กระจายของโรคมะเร็งกลายเป็นความโกลาหลครั้งใหญ่ในประเทศของเรานับตั้งแต่การก่อตั้งเกาหลีเหนือพร้อมกับการแพร่ระบาดไปทั่วโลกของโควิด-19 ซึ่งร้ายแรงมาก" คิม จองอึน (Kim Jong Un) ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวเมื่อวันเสาร์

related