svasdssvasds

อวสานประกันโควิด เจอ จ่าย จบ อาจทำรายได้รพ. RT-PCR ลด แต่ ATK แมสก์ เจล ยังรุ่ง !

อวสานประกันโควิด เจอ จ่าย จบ อาจทำรายได้รพ. RT-PCR ลด แต่ ATK แมสก์ เจล ยังรุ่ง !

ประกันโควิด -19 เจอ จ่าย จบ ใกล้จะหมดความคุ้มครองเต็มที เรื่องนี้อาจทำให้จากนี้ไปคนจะตรวจแค่เพียง ATK เพราะ RT-PCR มักใช้เคลมประกัน ถ้าเป็นเช่นนี้รายได้ค่าตรวจ RT-PCR จะลดลง ส่วนATK แมสก์ เจล ยังรุ่ง

ประกันโควิด -19 เจอ จ่าย จบ ตัวแปรสำคัญที่คนต้องไปตรวจ RT-PCR

เชื่อว่าตอนนี้ประกันโควิด -19 เจอ จ่าย จบ ใกล้จะหมดความคุ้มครองเต็มที เห็นว่าประมาณเดือนมิถุนายน 2565 ก็จะหมดทั้งประเทศแล้ว นั่น หมายความว่า ถ้าคนติดโควิด -19 ในช่วงหลังจากที่ประกันหมดส่วนใหญ่ก็คงจะตรวจแต่ ATK เท่านั้น เพราะการตรวจแบบ RT-PCR ส่วนใหญ่จะเป็นการตรวจที่โรงพยาบาล และนำผลตรวจไปเคลมประกันประกันโควิด -19 เจอ จ่าย จบ และเชื่อว่าจากนี้ไปการตรวจแบบ RT-PCR จะลดลง และทำให้รายได้ของโรงพยาบาลลดลงตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ก่อนหน้านี้ตรวจโควิดเคลมประกัน ทำรายได้โรงพยาบาลงาม

ทั้งนี้ค่าตรวจ RT-PCR โดยประมาณเฉลี่ยอยู่ที่ 2,500 – 3,000 บาท สมมติวันหนึ่งมีคนติดเชื้อ 30,000 คน ถ้าทุกคนตรวจ RT-PCR ก็จะคิดเป็นเงินมูลค่าที่จำนวนไม่น้อยต่อวัน  ทั้งนี้ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงขาลงของโควิด-19 ด้วย อาจทำให้รายได้โรงพยาบาลลดลงจากรายได้ที่มาจากโควิด ไม่นับรวมรายได้จากอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์รายได้ของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน  ระบุว่า ปีนี้ธุรกิจโรงพยาบาลอาจยังเติบโตได้ดี บนเงื่อนไขการติดโควิดในประเทศที่ยังสูง

โดยมองว่าในปี 2565 และระยะถัดไป รายได้ของธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนอาจมีทิศทางที่ฟื้นตัวดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัว ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อ สถานการณ์การแพร่ระบาด แต่ตอนนี้ยอดเริ่มลดลง แถม เจอ จ่าย จบ ก็หมดระยะการเคลมประกัน ทำให้คนคงต้องตรวจแค่ ATK  รวมถึงบางโรงพยาบาลก็มีรายได้มาจากวัคซีนโควิด-19 อาจจะเติบโตในช่วงแรก แต่ช่วงนี้คนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เกือบครบแล้วก็อาจไม่ได้สร้างรายได้ให้เฟื่องฟูเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ช่วงที่โควิดช่วงพีคๆทำให้หุ้นของกลุ่มโรงพยาบาลดีอีกด้วย

เจอ จ่าย จบ ใกล้หมดแล้วอาจทำรพ. มีรายได้จาก RT-PCR  ลดลง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะปิดตำนานประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ในเร็วๆนี้ ซึ่งอาจทำรายได้โรงพยาบาลที่มาจากการตรวจ RT-PCR ลดลงไป แต่…เชื่อว่าธุรกิจจำหน่าย ATK  ยังขยายตัว เพราะจะไปไหนมาไหนตอนนี้ เข้านอกออกในก็ต้องตรวจ ATK เป็นชีวิตประจำวัน ด้วยเหตุนี้อาจทำให้บริษัทที่จำหน่าย ATK ยอดขายยังดีอยู่ จากนี้เชื่อว่าธุรกิจจำหน่ายแมสก์ เจลล้างมือ ก็ยังจะเติบโตเพราะคนยังกลัว และใส่ใจสุขภาพ

ธุรกิจหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ATK อาจรุ่งต่อ

ธุรกิจจำหน่ายแมส์ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ประเมินว่า คนไทยจะมีภาระค่าใช้จ่ายในการป้องกันและดูแลสุขภาพผ่านการซื้อหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ คิดเป็นเม็ดเงินราว 2,200-2,500 ล้านบาท ด้วยเหตุนี้อาจทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจจำหน่าย แมสก์ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ยังเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงร้านขายยา ก็อาจยังคงเติบโตเป็นเงาตามตัว !

 

 

 

related