svasdssvasds

อัจฉริยะ ส่งนักประดาน้ําหาวัตถุพยานคดี "แตงโม นิดา" หวัง DSI รับเป็นคดีพิเศษ

อัจฉริยะ ส่งนักประดาน้ําหาวัตถุพยานคดี "แตงโม นิดา" หวัง DSI รับเป็นคดีพิเศษ

“อัจฉริยะ” นำนักประดาน้ํา งมหาวัตถุที่คาดว่าจะเป็นวัตถุพยานในคดีการเสียชีวิต "แตงโม นิดา" ก่อนรวมส่งให้ DSI 18 พ.ค.นี้

 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาวัตถุใต้น้ำจำนวน 5 คน ลงดำแม่น้ำเจ้าพระยาหาวัตถุพยานคดีในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม นิดา” ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต โดยนัดหมายที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมค้นหาหลักฐานทั้งหมด 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าแตงโม นิดาตกน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร จุดพบศพ และจุดท่าทราย ซึ่งจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีการจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในช่วงเวลาใกล้กับช่วงเกิดเหตุ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการค้นหา 3-4 ชั่วโมง เสร็จสิ้นประมาณช่วงเที่ยงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "อัจฉริยะ" แง้มมี 2 หลักฐานเด็ด คดีแตงโม คุยขออัยการ รอคดีแซนให้การเท็จก่อน

• ด่วน! อัยการเรียก 2 ทีมแพทย์ผ่าร่าง “แตงโม” เข้าพบหลังอัจฉริยะแฉคลิปหลักฐาน

• “อัจฉริยะ” เชื่อ “แตงโม นิดา” เป็นคดีฆาตกรรม อ้างศพถูกขโมยไปโยงหลักฐานเท็จ

โดยเป้าหมายวันนี้ ต้องการเจอผ้าลูกไม้สีขาวที่แตงโม นิดา สวมใส่วันเกิดเหตุ แก้วไวน์ และมีดพับ จะขึ้นมาเก็บรวบรวมส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 18 พ.ค.นี้ พร้อมกับหลักฐานทั้งหมดที่ได้รวบรวมมาก่อนหน้านี้ โดยคาดหวังว่าดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษและเริ่มนับหนึ่งใหม่ในคดีฆาตกรรมอำพราง 

 ด้านนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรีภาค 7 ที่นำชุดนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ที่เคยใช้ในภารกิจค้นหาทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เปิดเผยว่า การทำงานวันนี้จะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ เก็บชั้นทรายมาตรวจสอบ และใช้อุปกรณ์แสกนหาโลหะบริเวธณจุดต้องสงสัย

โดยอุปกรณ์ที่นำมา ประกอบด้วย ท่อพีวีซีความยาว 50 เซนติเมตร ใช้ในการเก็บตัวอย่างทราย เลน หินที่อยู่ใต้น้ำ เครื่องวัดอุณหภูมิน้ำ นำมาแสกนผิวน้ำเพื่อประเมินสภาพน้ำก่อนให้นักประดาน้ำลงไป และเครื่องแสกนโลหะ 2 แบบ แบบแรกใช้แสกนโลหะใต้น้ำลึก 60 เมตร และแบบที่สองใช้แสกนในความลึก 5 เมตร ซึ่งสามารถแสกนแยกชนิดโลหะได้ โดยหากตรวจสอบพบวัตถุโลหะชนิดใดก็ตามจะนำขึ้นมาตรวจสอบทั้งหมด

 ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการค้นหาครั้งนี้ด้วย

related