svasdssvasds

ตร. ชี้! "กั๊กที่จอดรถ" ผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนปรับถึง 1 หมื่นบาท

ตร. ชี้! "กั๊กที่จอดรถ" ผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนปรับถึง 1 หมื่นบาท

ตำรวจจราจร เผย "กั๊กที่จอดรถ" ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย วอนประชาชนนำสิ่งของออกจากพื้นผิวถนน หากพบเห็นฝ่าฝืนปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ถือว่าผิดตาม พ.ร.บ. ความสะอาด มาตรา 19

 ตำรวจจราจร สภ.แสนสุข ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า การกั๊กที่จอดรถ ผิดกฎหมาย และให้นำสิ่งของออกจากพื้นผิวถนน การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 19
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 โดยการกั๊กที่จอดรถ คือ พฤติกรรมที่มีการนำป้าย หรือการวางสิ่งของต่างๆ กันที่จอดรถให้กับลูกค้า หรือรถของตนเอง โดยสิ่งของยอดฮิตที่นิยมเอามาวางขวางบริเวณที่จอดรถจะมาในรูปแบบต่างๆ เช่น กระถางต้นไม้, ถังน้ำ, แผงกั้นเหล็ก, กรวย และเก้าอี้ เป็นต้น
 

โดยคำว่า “ถนน” ตามพระราชบัญญัตินี้ หมายความรวมถึง ทางเดินรถ ทางเท้า ขอบทาง ไหล่ทาง ทางข้าม ตามกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก ตรอก ซอย สะพาน หรือ “ถนนส่วนบุคคล” ซึ่งเจ้าของยินยอมให้ประชาชนใช้เป็นทางสัญจรได้การกั๊กที่จอดรถด้วยการวางป้ายหรือสิ่งของตามมาตรา 19

หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ตามบทกำหนดโทษมาตรา 57 แลถ้าหากพบเห็นการกระทำดังกล่าว กรุณาแจ้งไลน์ สภ.แสนสุข ไอดี @saensukpolice หรือคลิปที่ลิงก์นี้ https://lin.ee/BT4avvY

related