svasdssvasds

แก้ปัญหาน้ำมันแพง สตาร์ทอัพฟิลิปปินส์ สร้างแอปให้คนซื้อน้ำมันล่วงหน้าได้

แก้ปัญหาน้ำมันแพง สตาร์ทอัพฟิลิปปินส์ สร้างแอปให้คนซื้อน้ำมันล่วงหน้าได้

ในเมื่อยุคน้ำมันแพงทั่วโลกมาถึง สตาร์ทอัพฟิลิปปินส์ก็ได้ปิ๊งไอเดียที่จะช่วยให้คนสามารถซื้อน้ำมันตุนล่วงหน้าได้ ในขณะที่ราคาน้ำมันขึ้นไม่หยุด จึงได้ออกแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า PRICELOCQ โดยแลกเงินแปลงเป็นเครดิตดิจิทัล

หลายๆคนในประเทศไทยมีความกังวัลเกี่ยวกับราคาน้ำมัน ในประเทศฟิลิปปินส์ก็ไม่ต่างกัน เพราะขณะนี้ราคาน้ำมันเบนซินในกรุงมะนิลา พุ่งขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และดีเซลยังพุ่งสูงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น PRICELOCQ ได้คิดไอเดียที่จะมาช่วยให้คนสามารถมีทางเลือกในการซื้อน้ำมันมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Mark Yu ผู้บริหารบริษัทน้ำมันเจ้าใหญ่ของฟิลิปปินส์ มีความสนใจในบล็อกเชน และออย โทเคน จึงได้พัฒนาแอปนี้มาตั้งแต่ 2020 แล้ว ปัจจุบันยังได้ร่วมมือกับบริษัทป้องกันความเสี่ยง ซึ่งจะช่วยดูแลการราคาน้ำมันที่ผันผวนมากในขณะนี้ ที่สำคัญยังสามารถซื้อตุนได้สูงสุด 600 ลิตรเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตั้งแต่มีช่วงราคาน้ำมันผันผวนทำให้ PRICELOCQ เป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถซื้อน้ำมันตุนไว้ในตอนถูก และนำมาใช้ในตอนที่น้ำมันราคาแพง หรืออนาคตอาจมีการซื้อขายน้ำมันผ่านช่องทาง ออย โทเคน กันมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทาง Mark Yu ผู้ก่อตั้ง PRICELOCQ ยังมีแผนที่จะดีลกับปั้มน้ำมันอื่นๆในฟิลิปปินส์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มช่องทางให้การซื้อขายน้ำมันผ่านแอปฯกระจายเป็นวงการและเป็นที่รู้จักโดยทั่ว และ PRICELOCQ ยังต้องการที่จะเป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่บริการทั้ง ที่จอดรถ ตัวแทนขายประกันภัย บริษัทเช่ารถยนต์ และอื่นๆเป็นต้น

ถือว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยม ที่ได้นำเทคโนโลยีพลังงานน้ำมันมาประกอบกับบล็อกเชนแห่งอนาคต ทำให้เข้าถึงคนใช้รถใช้ถนนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะเทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาบางอย่างได้ในชีวิตประจำวัน อนาคตอาจมีการซื้อขาย ออย โทเคน กันเป็นเรื่องปกติ และหากอนาคตมีการใช้ไฟฟ้าเป็นจำนวนมากจากขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ก็อาจจะมีการซื้อขายโทเคนแบบอื่นๆเกิดขึ้นตามสถานการณ์

related