svasdssvasds

สินมั่นคง ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ปรับโครงสร้าง หาแหล่งทุน ปรับเงื่อนไขชำระหนี้

สินมั่นคง ยื่นขอฟื้นฟูกิจการ ปรับโครงสร้าง หาแหล่งทุน ปรับเงื่อนไขชำระหนี้

สินมั่นคงประกันภัย ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้ว โดยชี้แจงผ่านเอกสารรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ได้มีเอกสารจาก บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือ SMK รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้วโดยบริษัทฯ ระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้ออกประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอความยินขอมในการฟื้นฟูกิจการของบริษัทประกันวินาศภัย พ .ศ.2565 เมื่อวันที่ 12 เมบายน 2565 ซึ่งกำหนดรายละเอียดในกรณีการขอความยินยอมยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทประกันวินาศภัย คณะกรรมการบริษัทฯ  ได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบให้บริษัทฯ ยื่นขอความยินยอมเพื่อคำร้องขอต่อศาลให้พื้นฟูกิจการต่อสำนักงานคปภ. ซึ่งบริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอต่อศาลให้ฟื้นฟูกิจการต่อสำนักงาน คปภ. เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 นั้น

ภายหลังจากที่สำนักงาน คปภ. ได้พิจารณาคำขอดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 สำนักงาน คปภ. จึงได้ให้ความยินยอมเป็นหนังสือต่อบริษัท ให้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง โดยบริษัทฯ ต้องยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อศาลล้มละลายกลางภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่ได้รับหนังสือ ดังกล่าว ในการนี้ บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 บริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้ว

โดยบริษัทฯ ขอชี้แจงสาระสำคัญของคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ดังนี้ 
1. บริษัทฯ ในฐานะลูกหนี้ เป็นผู้ขึ้นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง
2. บริษัทฯ เสนอบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้เป็นผู้ทำแผน
3. แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้น ได้แก่


3.1 การหาแหล่งเงินทุนใหม่และปรับโครงสร้างทุน โดยเฉพาะการเพิ่มทุนเพื่อระดมเงินจากผู้ร่วมทุนใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการชำระหนี้ และ /หรือ เพื่อปรับโครงสร้างทุนให้มีอัตราส่วนความ เพียงพอของเงินกองทุนเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด


3.2 การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระหนี้ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปรับโครงสร้างหนี้ เสนอชำระหนี้
ด้วยการแปลงหนี้เป็นทุน


3.3 การศึกษาและจัดเตรียมแผนและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจประกันภัยให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

related