svasdssvasds

เหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของโลก ที่เกาหลี

เหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของโลก ที่เกาหลี

หลังเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกในประเทศเกาหลี (Onsan refinery) จนอาจทำให้โรงกลั่นต้องปิดซ่อมชั่วคราวทั้งโรงงาน ตอนนี้ราคาน้ำมันเบนซินซื้อขายล่วงหน้าในภูมิภาคเอเชียเริ่มปรับตัวสูงขึ้นแล้ว

เหตุเกิดช่วง 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 8 ราย ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเกิดจากอะไร แต่หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นระบุว่า เหตุเกิดขณะกลั่นกลั่นน้ำมันดิบเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ต้องระดมรถดับเพลิง 39 คัน นักดับเพลิงอีกกว่าร้อยคน 

ขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงได้สำเร็จแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย (มี 6 รายบาดเจ็บสาหัส) ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โรงกลั่นน้ำมัน Onsan Refinery ของบริษัท S-Oil ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Ulsan ของปรเทศเกาหลีใต้ มีกำลังการกลั่นอยู่ที่ 669,000 บาร์เรลต่อวัน มีขนาดใหญ่ว่าโรงกลั่นที่ใหญ่ที่สุดในไทยกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว

และที่สำคัญคือโรงกลั่นแห่งนี้ เป็นเมืองท่าสำคัญ โดยเป็นธุรกิจของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ภายใต้การบริหารของ Saudi Arabian Oil ซึ่งถือหุ้นอยู่ 100%
 

ส่งผลให้ขณะนี้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เพราะข่าวนี้จะกระทบกับราคาของน้ำมันสำเร็จรูปมากกว่า แต่มีข่าวที่ราคากลั่นน้ำมัน ปรับตัวขึ้นสูงแล้ว

related