svasdssvasds

อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers

อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers

"อแมนด้า ออบดัม" นุ่งผ้าส่าหรี แปลงโฉมเป็น "คังคุไบ" เวอร์ชันไทยแลนด์ พร้อมสะท้อนมุมมอง "Sex Workers" อาชีพที่ควรได้รับการคุ้มครอง-มีสิทธิเท่าเทียมกับอาชีพอื่น

ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย สำหรับภาพยนตร์อินเดีย "Gangubai Kathiawadi" หรือ "หญิงแกร่งแห่งมุมไบ" ที่ได้นางเอกบอลลีวูด "อาเลีย บาตต์" (Alia Bhatt) มาถ่ายทอดบทนำอย่าง "คังคุไบ" โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ผู้เรียกร้องให้โสเภณีได้สิทธิและกฎหมายคุ้มครอง

ซึ่งที่ผ่านมาวงการบันเทิงไทยก็มีดาราสาวนุ่งผ้าส่าหรี แปลงโฉมเป็น "คังคุไบ" เวอร์ชันไทยแลนด์หลายราย หนึ่งในนั้นมี "อแมนด้า ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และ Top 10 มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่ได้โคฟเวอร์เป็น คังคุไบ พร้อมสะท้อนมุมมองเกี่ยวกับอาชีพ "Sex Workers" เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงทั่วโลก

ข้อความว่า "ด้าเชื่อว่า Sex Workers เป็นอาชีพหนึ่งที่ควรได้รับการคุ้มครองและมีสิทธิเท่าเทียมกับอาชีพอื่นๆนะคะ ชีวิตเราร่างกายเราเรามีสิทธิ์เลือก"

อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้ อแมนด้า ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงตอนประกวดนางงาม ทำให้เธอได้เห็นความยิ่งใหญ่ ในพลังและความฝันของผู้หญิงทุกคน ระบุข้อความว่า "When women are the embodiment of power, wealth and intelligence. What makes men feel so superior.” – Gangubai (แปลว่า ในเมื่อผู้หญิงเป็นศูนย์รวมของอำนาจ ความมั่งคั่งและสติปัญญา อะไรทำให้ชายพวกนี้คิดว่าตัวเองเหนือกว่าเรา-คังคุไบ)

ย้อนกลับไปในช่วงที่ด้าประกวดนางงาม แน่นอนว่ามันคือการแข่งขันค่ะ มันเหมือนได้เปิดโลกของด้า ด้าได้เห็นพลังและความฝันของผู้หญิงทุกคน มันยิ่งใหญ่มากๆ ทุกคนมาเพื่อความฝัน บางคนมาเพื่อเปลี่ยนแปลง บางคนมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงหลายๆคน ด้าเชื่อมาตลอดนะคะ การที่เราอยากเป็นผู้ชนะ เราไม่จำเป็นต้องไปกดคนอื่นให้ดูต่ำลง แต่เราสามารถช่วยเหลือและส่งเสริมกันได้ค่ะ"

ซึ่งภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนบันเทิงเข้าไปกดไลก์มากมาย รวมถึงชาวเน็ตต่างคอมเมนต์ชื่นชมในมุมมองและทัศนคติของนางงามสาว พร้อมยกให้เป็น "คังคุไบ" เวอร์ชันไทยที่ดีที่สุดเลยทีเดียว อาทิเช่น "เลือกคนไม่ผิดจริงๆ, ตั้งแต่เห็นคนแต่งคัฟเวอร์คังคุไบมา อแมนด้าสวยสุดเลยค่ะ, สวยมาก คุณภาพที่สุด, เป็น MUT อีกคนที่สวยจริงๆ, คนแรกที่เห็นว่าแต่งธีมคังคุไบ แล้วขับเคลื่อน sex worker จริง ไม่ใช่แต่งตามกระแสแต่ไม่เข้าใจสิ่งที่หนังจะสื่อ ชื่นชมคุณด้ามากๆ" เป็นต้น

อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers  อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers  อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers  อแมนด้า ออบดัม โคฟเป็น "คังคุไบ" พร้อมสะท้อนมุมมองอาชีพ Sex Workers

related