svasdssvasds

รู้จัก อาเลีย บาตต์ ผู้รับบท คังคุไบ โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล Gangubai Kathiawadi

รู้จัก อาเลีย บาตต์ ผู้รับบท คังคุไบ โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล Gangubai Kathiawadi

ทำความรู้จัก "อาเลีย บาตต์" (Alia Bhatt) นางเอกบอลลีวูด ผู้รับบท "คังคุไบ" โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ในภาพยนตร์เรื่องดัง "Gangubai Kathiawadi"

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงภาพยนตร์อินเดีย "Gangubai Kathiawadi" หรือ "หญิงแกร่งแห่งมุมไบ" ที่กำลังขึ้นเทรนด์ใน Netflix ประเทศไทย รวมถึงในประเทศอื่นๆด้วย ส่งผลให้ "อาเลีย บาตต์" (Alia Bhatt) ผู้รับบทนำชื่อว่า "คังคุไบ" โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ถูกจับตามอง หลายเสียงชื่นชมในฝีมือการแสดงของเธอ งานนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปรู้จักกับ อาเลีย บาตต์ กันให้มากขึ้น บอกเลยดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเธอเป็นนางเอกสาวสวยชื่อดังที่ติด 1 ใน 5 ของวงการภาพยนตร์บอลลีวูดอินเดีย

 

ภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi

ประวัติของ อาเลีย บาตต์

ในส่วนประวัติของ อาเลีย บาตต์ หรือ Alia Bhatt เป็นนักแสดงชื่อดังจากวงการบอลลีวูดอินเดีย เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ค.ศ. 1993 ถือสัญชาติอังกฤษ เธอเป็นลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน ปัจจุบันอายุ 29 ปี มีพี่สาวอีก 1 คน คือ Shaheen Bhatt และพี่น้องอีก 2 คน คือ Pooja Bhatt และ Rahul Bhatt

ซึ่งพ่อแม่ของเธอนั้น เป็นคนในวงการบันเทิง คุณพ่อ Mahesh Bhatt เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักเขียนบท ด้านคุณแม่ Soni Razdan เป็นนักแสดง โดยตัวของ อาเลีย บาตต์ เข้าวงการเฉิดฉายอยู่หน้ากล้องตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

สำหรับชีวิตความรัก เธอเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม Ranbir Kapoor เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา หลังคบหากันมาตั้งแต่ปี 2017 หากย้อนไปทั้งคู่พบกันตั้งแต่ อาเลีย บาตต์ อายุ 11 ปีเท่านั้น และเธอก็ตกหลุมรักฝ่ายชายตั้งแต่แรกพบ

ภาพจาก : IG aliaabhatt

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เส้นทางในวงการบันเทิงอินเดีย

อาเลีย บาตต์ เข้าสู่วงการหนังครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1999 ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Sangharsh ส่วนภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอรับบทนำ คือเรื่อง Student of the Year ฉายเมื่อปี ค.ศ. 2012 ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ในปี 2013 จากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเธอทุ่มเทให้กับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตอย่างมาก ต้องลดน้ำหนักถึง 16 กิโลกรัม ภายใน 3 เดือน

ในปี 2015 อาเลีย บาตต์ ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงจากภาพยนตร์เรื่อง Highway โดยเรื่องนี้เธอยังจับไมค์ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ในเพลง Sooha Saaha รวมไปถึงเคยรับรางวัลนักแสดงนำหญิงปี 2017 จากเรื่อง Udta Punjab จากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมาก ซึ่งเธอถือเป็นนักแสดงสาวที่มีค่าตัวสูงมาก แถมยังติด 1 ใน 5 ของนางเอกสาวเบอร์ต้นๆ ของวงการหนังบอลลีวูดอินเดีย

ภาพจาก : IG aliaabhatt

สำหรับเรตค่าตัวของ อาเลีย บาตต์ ในการรับงานถ่ายหนัง 1 เรื่องประมาณ 200 ล้านรูปี หรือเกือบๆ 90 ล้านบาท ส่วนงานอีเวนท์ต่อวันที่ราคา 10-20 ล้านรูปี ตกเป็นเงินไทยก็ราวๆ 4-9 ล้านบาท โดย อาเลีย บาตต์ มีเรตค่าตัวการรับงานภาพยนตร์และงานอีเว้นท์สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของปีนี้ด้วย

และหากใครที่ชื่นชอบผลงานของ อาเลีย บาตต์ จนอยากติดตามชีวิตและไลฟ์สไตล์ของนางเอกสาวบอลลีชื่อดังคนนี้ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @aliaabhatt ซึ่งตอนนี้มีคนติดตามเธอถึง 64.8 ล้านคนเลยทีเดียว

ติด 1 ใน 5 นางเอกเบอร์ต้นๆ ของวงการหนังบอลลีวูดอินเดีย

ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt ภาพจาก : IG aliaabhatt

related