svasdssvasds

ว่อนเน็ต! คลิปครูกล้อนผมเด็กนักเรียนจนแหว่ง ชาวเน็ตติงทำเกินไปหรือเปล่า?

ว่อนเน็ต! คลิปครูกล้อนผมเด็กนักเรียนจนแหว่ง ชาวเน็ตติงทำเกินไปหรือเปล่า?

เพจดังเผย! คลิปคุณครูกล้อนผมเด็กนักเรียน ภายในวันเปิดเทอมใหม่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เดินไล่กล้อนผมเด็กชาจนแหว่งอาจแก้ได้ลำบาก ทำเอาชาวเน็ตตั้งคำถามเป็นเสียงเดียวกัน ถึงแม้จะมีกฎระเบียบของกระทรวงศึกาาธิการ แต่การกระทำแบบนี้มันเกินไปหรือไม่

เรียกได้ว่าเป็นภาพที่พบเห็นแทบทุกครั้งที่เปิดเทอมใหม่ สำหรับการที่ครูเรียกนักเรียนชายที่ผมผิดระเบียบมารวมตัวกัน เพื่อตัดผมก่อนที่จะให้เด็กไปแก้ทรงมาใหม่ด้วยตนเอง เรื่องนี้เกิดขึ้นจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น 3 ได้โพสต์คลิปเด็กนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกคุณครูกล้อนผมที่ยาวออก

โดยเพจระบุข้อความว่า "เปิดเทอมใหม่กับปัญหาเดิมๆที่มีทุกปี ทรงผมกับการตัดของครู น้องๆเรียกร้องสิทธิ ทางโรงเรียนต่างๆ ก็สื่อสารประชาสัมพันธ์กฎระเบียบและทำความเข้าใจในกฎกระทรวง ทั้งตัวน้องๆและครูอาจารย์โรงเรียนด้วย มันไม่สมควรโดนเลยค่ะ แล้วนักเรียนจะแก้ทรงยังไงแล้วเสียความมั่นใจในตัวเองอีก ครูทำแบบนี้ไปเพื่ออะไรคะ #โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช"

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

จากการสอบถามเด็กหญิงที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม ทำให้เด็กนักเรียนชายระดับมัธยมต้น จะต้องมีการตัดผมให้ถูกระเบียบของโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนชายบางคนมีผมยาว คุณครูจึงเรียกนักเรียนมารวมกันอยู่ที่โดม ก่อนที่จะมีการกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ทำผิดระเบียบ

โดยในคลิปนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมจะเป็นนักเรียนชายชั้น ม.2 และม.3 ส่วนคุณครูคนที่กล้อนผม เป็นอาจารย์ชายฝ่ายพละศึกษา และทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้เด็กนักเรียนทราบมาก่อน ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าคุณครูไม่สมควรทำแบบนี้ เพราะเด็กนักเรียนจะเกิดความอับอายต่อหน้าเพื่อนฝูง

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ครูรายนี้เป็นจำนวนมาก และมีบางรายได้เผยระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ในเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียน ซึ่งถือเป็นการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยในกฎระบุไว้ว่า "นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวด้านข้าง ด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย

ด้านผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกเห็นใจเด็กนักเรียน เพราะว่าปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะทรงผมหรือเสื้อผ้าก็ไม่ได้เกี่ยวกับความรู้การศึกษา ตนอยากให้เด็กมีความสุขในการแต่งตัว และใส่ใจในการเรียน อยากให้ครูมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกับเด็กก่อน ว่าเหตุใดเด็กนักเรียนชายต้องตัดผม ควรชี้แจงให้เด็กเข้าใจ เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ฝากถึงโรงเรียนทุกแห่ง เพราะปัจจุบันนี้โลกเสรีเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเด็กวัยรุ่น การที่คุณครูจะทารุณจิตใจเด็กไม่สมควรทำแล้ว ควรใช้การทำความเข้าใจกับเด็กมากกว่า

related