svasdssvasds

“ชัชชาติ” พร้อมเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ของทุกคน สานต่อนโยบายหาเสียงเด่นของทุกคน

“ชัชชาติ” พร้อมเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ของทุกคน สานต่อนโยบายหาเสียงเด่นของทุกคน

“ชัชชาติ” แถลงหลังคะแนนไม่เป็นทางการนำโด่ง พร้อมเป็น ผู้ว่าฯ กทม. ของทุกคน สานต่อนโยบายหาเสียงเด่นของทุกคน มองแม้ตัวเองเคยถูกรัฐประหาร ก็ไม่ได้เกลียดใคร มองว่า วันนี้เราบอบช้ำมามาก ถึงเวลาเดินหน้าต่อ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะผู้สมัครที่มีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการสูงสุด เริ่มต้นการแถลงข่าวหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ โดยระบุว่า "วันนี้ (22 พ.ค.) เป็นวันที่มีความหมาย เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้วเวลานี้ นาทีนี้ เขาถูกนำตัวไปด้วยการคลุมหัว ไปอยู่ที่แห่งหนึ่ง หลังเกิดรัฐประหาร แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกโกรธ เกลียด หรือ แค้น มองว่า เป็นการเตือนใจว่าเมื่อไรที่ประชาชนทะเลาะ โกรธ เกลียด ซึ่งกันและกันจะมีคนได้ประโยชน์ เป็นบทเรียนว่าเราอย่าสร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน"

“ถ้ากกต.รับรองผล ผมพร้อมจะเป็นผู้ว่าของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกผมหรือไม่ ผมว่าอนาคตต่อไปเรามาเดินร่วมกัน เราเห็นต่างกันได้ เราอย่าเกลียดกัน อย่าทะเลาะกัน เราต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน"

นายชัชชาติ ระบุต่ออีกว่า กรุงเทพเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยความหวัง มีความสวยงาม มีสิ่งที่เต็มไปด้วยคุณค่ามากมาย ที่ผ่านมาทำให้เพชรเม็ดนี้ไม่ได้รับการเจียระไนอย่างเต็มที่ ผมว่าเราเห็นต่างกันได้ แต่เราอย่าเกลียดกัน อย่าโกรธกัน สุดท้ายเราเดินไปด้วยเหตุผล”

นายชัชชาติ บอกด้วยว่า "รู้สึกตื้นตันใจจนพูดไม่ออก เพราะวันนี้เป็นวันที่ประชาชนมอบหมายให้เป็นตัวแทนของคน 31 คน ส่วนตัวขอบคุณผู้สมัครทุกท่านและคิดถึงช่วงเวลา 2 เดือนที่ใช้ร่วมกันมา"

"ดร.เอ้ และนายวิโรจน์โทรศัพท์มาหาก็คิดถึงทุกท่าน มองว่า เป็นการแข่งขันที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม จากนี้จะนำนโยบายที่ดีที่หลายคนหาเสียงไว้ เช่น คิดเรื่องไวไฟฟรี การหารายได้ และสานต่อนโยบายของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง พร้อมขอบที่ดูแลกรุงเทพมา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน มีสิ่งดีๆ ไว้หลายอย่าง เช่นป้ายรถเมล์ ฟุตบาท และ ขยายคลอง จุดไหนที่ดีทำต่อ" นายชัชชาติ กล่าว

จะสานต่อทุกนโยบายที่ทุกคนหาเสียงไว้

นายชัชชาติ ระบุว่า “ผมจะเอานโยบายของทุกท่านรวมกัน เราบอบช้ำมาเยอะแล้วประเทศไทย สุดท้ายแล้ว ผมขอให้ร่วมใจกันนะ เดี๋ยวรอกกต.ประกาศเป็นทางการ และ ขอบคุณทีมงานชัชชาติทุกๆ ท่าน เป็นบทพิสูจน์ว่า พลังอิสระ พลังของอาสาสมัคร รวมตัวกันที่เราเดินเหมือนคนหลงทาง มาถึงวันนี้จากการที่ไม่ต้องเป็นพรรคการเมือง สามารถทำการเมืองได้ และ มีพลังไม่น้อยกว่าพรรคการเมือง”

นายชัชชาติ บอกด้วยว่า ทีมสนับสนุนของเขามีคนรุ่นใหม่หลายร้อยคนที่เป็นอาสาสมัคร นี่คือเหตุผลว่าทำไมต้องทำเมืองให้ดีขึ้น ให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ 4 ปีจากนี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความหวัง และจะสร้างกรุงเทพได้อีกมากมายมหาศาล ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

"ส่วนทีมบริหารขอดูผลภาพรวมจะปรับให้เหมาะสม วัน สองวันจะประกาศแน่ ขอให้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งให้เรียบร้อยก่อน"

ขอข้าราชการ กทม. ศึกษานโยบาย "ชัชชาติ" ไม่เห้นด้วยอันไหนขอให้มาบอก

สำหรับสิ่งแรกที่จะทำที่จะบอกกับคนที่เลือกและไม่เลือกด้วย ก็คือ ฝากข้าราชการ กทม.ทั้งหมดช่วยไปอ่านนโยบายทั้งหมด 213 ข้อและนโยบายรายเพจ เพราะนั่นคือสิ่งที่ประชาชนต้องการผ่านการเลือกตั้ง ถ้าไม่เข้าใจให้มาถาม ถ้าไม่เห็นด้วยมาคุยกัน จะได้คุยกันเข้าใจ อันนี้ คือ จุดเริ่มต้น นายชัชชาติมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์จะอยู่ในวาระจนครบ 4ปี พร้อมย้ำว่า ถ้าไม่มั่นใจไม่เสนอตัว การทำงานจะมีระบบที่ฟังประชาชนตลอด เหมือนประเมินผู้ว่า ถ้าฟังประชาชนจะปรับสิ่งที่ทำไม่ถูกต้องได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำงานร่วมกับรัฐบาลได้หรือไม่ ? นายชัชชาติ ตอบว่า "ต้องรอดูพรุ่งนี้ว่าได้กี่คะแนนเสียง ส่วนตัวไม่ได้ท้าทาย แต่ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง"

“ถามว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่า ไม่ได้เป็นชัยชนแต่เป็นคำสั่งของประชาชน ที่เรานำเพราะประชาชนเลือก”

ส่วนการทำงานร่วมกับ ส.ก. ที่อาจจะมาจากพรรคการเมืองต่าง ๆ นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่ได้กังวล เพราะเริ่มต้นจากการคุยกัน ขณะเดียวกันก็มองว่า สนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม. อาจจะเป็นต้นแบบของการเมือง สิ่งที่จะเปลี่ยนเลย คือ ป้ายหาเสียง อาจไม่ต้องหาเสียงใหญ่ เป็นดาวกระจายต่อไป สุดท้าย คือ ไม่มีขั้วการเมือง สุดท้ายแล้วขั้วการเมืองตั้งอยู่บนประโยชน์ประชาชน

related