svasdssvasds

"ชัยวุฒิ" มองถ้า ผู้ว่าฯ กทม. มีงบทำ "ฟรี Wi-Fi ทั่วกรุงเทพฯ" ก็ยินดีสนับสนุน

"ชัยวุฒิ" มองถ้า ผู้ว่าฯ กทม. มีงบทำ "ฟรี Wi-Fi ทั่วกรุงเทพฯ" ก็ยินดีสนับสนุน

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุ ถ้า "ผู้ว่าฯ กทม." จะทำฟรี Wi-Fi ทั่วกรุงเทพฯ ก็สามารถทำได้หากมีงบทำเอง ด้าน ก.ดิจิทัลฯ ก็พร้อมสนับสนุน เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุถึงกรณีที่ในอนาคต หากผู้ว่าฯ กทม. จะดำเนินนโยบายติดตั้ง Wi-Fi ทั่วทั้งกรุงเทพฯ ว่า ทางกรุงเทพฯมีงบประมาณก็สามารถทำได้ การทําให้อินเตอร์เน็ตเข้าถึงชุมชนถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลสนับสนุนอยู่แล้วซึ่งไม่จำเป็นที่จะเกิดขึ้นที่เฉพาะกรุงเทพฯอย่างเดียว หากท้องถิ่นมีงบของตัวเองประมาณก็สามารถทำได้เองทันที

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ที่ผ่านมาในชุมชนรัฐบาล ก็มีโครงการ อินเทอร์เน็ตประชารัฐ การสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหากหมู่บ้านหรือชุมชนต้องการที่จะติดตั้งอินเทอร์เน็ตส่วนกลางเพิ่มเติมด้วยงบของตนเองและต่อยอดจากโครงการของรัฐบาลก็สามารถทำได้"

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่า หากมีการดำเนินการโครงการติดตั้งอินเตอร์เน็ต WiFi ทั่วทั้งกรุงเทพจริงทางกระทรวงก็พร้อมสนับสนุน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการสูงสุดอันดับ 1 ระบุว่าจะนำโครงการที่ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงไว้ ในการติดตั้ง Wi-Fi ทั่วกรุงเทพฯ มาปฏิบัติให้ได้จริง

related