svasdssvasds

WHO เตือนฝีดาษลิง เป็นความท้าทายที่น่ากลัว เช่นเดียวกับสงคราม - โควิด19

WHO เตือนฝีดาษลิง เป็นความท้าทายที่น่ากลัว เช่นเดียวกับสงคราม - โควิด19

สหราชอาณาจักร แนะนำผู้มีความเสี่ยงโรคฝีดาษลิง ให้กักตัวอยู่ที่บ้านไม่ต่ำกว่า 21 วัน เช่นเดียวกับเบลเยียม ขณะที่ WHO เตือนด้วยความกังวลว่า โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายที่น่ากลัว ทั้งโควิด สงครามยูเครน และโรคฝีดาษลิง (Monkeypox)

โรคฝีดาษลิง นับเป็นโรคภัยที่โลกกำลังให้ความสนใจ เพราะทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้ว เกิน 120 คน และประเทศต่างๆเริ่มมีมาตรการป้องกันแล้ว โดยล่าสุด สหราชอาณาจักร แนะนำผู้มีความเสี่ยงให้กักตัวอยู่ที่บ้านไม่ต่ำกว่า 21 วัน เช่นเดียวกับเบลเยียม ขณะที่ WHO เตือนด้วยความกังวลว่า โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายที่น่ากลัว ทั้งโควิด สงครามยูเครน และโรคฝีดาษลิง (Monkeypox)
 

เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือ WHO แสดงความเห็น เตือนด้วยความกังวลว่า โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายที่น่ากลัว ทั้งโควิด-19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน และ โรคฝีดาษลิง (Monkeypox) ที่กำลังเป็นที่น่ากังวลอยู่ในตอนนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเวลานี้ กลุ่มประเทศยุโรป กำลัง เฝ้าระวังการระบาดของโรคฝีดาษลิงในขั้นสูง หลังทยอยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ โดยพบผู้ติดเชื้อทั่วภูมิภาคทะลุ 120 คน แล้ว โดยสหราชอาณาจักร พบผู้ติดเชื้อมากที่สุด 57 คน แต่ในเวลานี้ ยังไม่มีผู้ป่วยรายใดเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร แนะนำผู้มีความเสี่ยงให้กักตัวอยู่ที่บ้านไม่ต่ำกว่า 21 วัน ส่วนผู้อาศัยอยู่กับผู้ป่วยติดเชื้อโรคฝีดาษลิง จัดอยู่ในกลุ่มคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงด้วย  โดย รัฐบาลนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ระบาดของโรคฝีดาษลิงอย่างใกล้ชิด พร้อมกับย้ำว่า ตามปกติแล้ว การติดเชื้อโรคฝีดาษลิงไม่ได้ติดกันง่ายๆ 

WHO เตือน โรคฝีดาษลิง เป็นความท้าทายที่น่ากลัว เช่นเดียวกับสงคราม-โควิด

 

จนถึงขณะนี้ มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิงแล้วกว่า 120 ราย ในอย่างน้อย 15 ประเทศในยุโรป และอเมริกาเหนือ ได้แก่สหรัฐฯ และแคนาดา.

related