svasdssvasds

ชัชชาติ พร้อมเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ ในทันทีที่ กกต. รับรอง

ชัชชาติ พร้อมเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ ในทันทีที่ กกต. รับรอง

ชัชชาติ รอ กกต. รับรอง พร้อมเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ ประเด็น ปารีณา น้อมรับทุกความคิดเห็น ตอนนี้ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ก่อน เพื่อทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการสร้างทีมรองผู้ว่าฯ กทม. ว่า ขอให้ กกต. รับรองตนเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการเสียก่อน เพราะตอนนี้มีหลายคน หลายองค์กร อยากเข้ามาร่วมทำงานด้วย ยืนยัน พร้อมที่ประกาศทีมงานและลงมือทำทันที ไม่น่ามีปัญหาอะไร สำหรับกระแสข่าวทีมงาน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อยากมาร่วมทำงานด้วยนั้น ยืนยันว่า "ไม่มี" เพราะโดยส่วนตัว "ยังไม่พูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน เลย"

ส่วนกรณี เอ๋ หรือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในทำนองที่ว่า อยากให้นายชัชชาติ ลาออก เพื่อมาลงแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินกันว่าใครจะได้คะแนนมากกว่ากันนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า "ปารีณาโพสต์อยู่ 2 ประเด็น คือ เรื่องนี้และเรื่องนโยบาย ตนยอมรับทุกความคิดเห็น ตอนนี้ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีที่สุดก่อน ส่วนเรื่องนโยบายจะพยายามเร่งรัดและทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน"

ท้ายสุดนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองพยายามนำเรื่องคะแนนเลือกตั้งไปดิสเครดิตรัฐบาล ว่า แต่ละคนมีความเห็นต่างกัน ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะดูแค่การเมืองท้องถิ่น ส่วนการตีความเป็นสิทธิ์ของแต่ละคนที่จะนำไปวิเคราะห์ได้ ซึ่งสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อการเตรียมตัวในอนาคต แต่ไม่มีใครถูกต้องร้อยเปอร์เซ็น เพราะเป็นเพียงการวิเคราะห์ ตนไม่ได้สนใจอะไร เพราะหน้าที่เราคือทำพื้นที่ กทม.

related