svasdssvasds

สะเทือนขวัญ! เกิดเหตุกราดยิงที่ รร.ประถมในรัฐเท็กซัส ครู-นักเรียนดับ 21 ราย

สะเทือนขวัญ! เกิดเหตุกราดยิงที่ รร.ประถมในรัฐเท็กซัส ครู-นักเรียนดับ 21 ราย

สะเทือนขวัญ! เกิดเหตุชายวัย 18 ใช้ปืนไรเฟิล บุกโรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัส กราดยิงครูและนักเรียนเสียชีวิตรวม 21 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่าสิบราย ล่าสุดผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

สื่อในสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในรัฐเท็กซัส ที่โรงเรียนประถมศึกษา Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี (Uvalde) ห่างจากนครซานอันโตนิโอไปทางตะวันตกประมาณ 135 กม.เมื่อวันอังคาร(24พ.ค.)

มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชายวัย 18 ปีได้สังหารย่าของตนเองก่อนจะขับรถมาที่โรงเรียนประถมศึกษาและเดินเข้าไปพร้อมกับปืนไรเฟิลและปืนพกและกราดยิงใส่กลุ่มนักเรียนและครู

ล่าสุดผู้ต้องสงสัยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต เบื้องตันยังไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยูวัลดี เมโมเรียล เปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนถูกนำตัวมาส่งที่โรงพยาบาล 13 คน แต่ไม่ได้ระบุว่า ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วยหรือไม่

ส่วนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในซานอันโตนิโอ ระบุในทวิตเตอร์ว่า ทางโรงพยาบาลรับผู้ บาดเจ็บ 2 ราย จากเหตุกราดยิงในเมืองอูวาลเด้ เป็นหญิงวัย 66 ปี และเด็กหญิงวัน 10 ปี 1 คน ซึ่งทั้งคู่อยู่ในอาการ วิกฤต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ประธานาธิบดีไบเดน สั่งให้ลดธงครึ่งเสาจนถึงวันที่ 28 พ.ค. เพื่อไว้อาลัยต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรม และเตรียมแถลงข่าวเวลา 20.15 น.

เหตุกราดยิงในลักษณะนี้ เกิดขึ้นภายในระยะไม่ถึงเดือน ซึ่งเหตุการณ์คล้ายกันก่อนหน้านี้ในเมืองบัฟฟาโลหนุ่มวัย 18 ปี ก็ได้ทำการสังหารหมู่  10 ศพในซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ได้รับแรงจูงใจมาจากความเกลียดชัง เหยียดเชื้อชาติ 

related