svasdssvasds

ทนายอัจฉริยะ แจ้งจับกระติก แก้ไขเวลาภาพเรือแตงโม เชื่อตัวเองสร้างประโยชน์

ทนายอัจฉริยะ แจ้งจับกระติก แก้ไขเวลาภาพเรือแตงโม เชื่อตัวเองสร้างประโยชน์

“ทนายอัจฉริยะ” ร้องกองปราบ แจ้งจับ กระติก “อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์” แก้ไขเวลาภาพถ่ายบนเรือ พร้อมเสนอ ทีมทนายพรรคศรีวิไลย์ เข้าร่วมคลี่คลายคดีแตงโม นิดา เชื่อตัวเองสร้างประโยชน์ จากหลักฐานในมือ แต่ต้องไม่มีทนายกฤษณะ แม่หยุดยุ่งเกี่ยว ปฏิเสธ บังแจ็คหนุนหลังข้อมูล

วันที่ 26 พ.ค. 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง ดวงมณี พานนาค รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดัง ฐานให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน

นายอัจฉริยะ กล่าวถึงการแจ้งความในครั้งนี้ เป็น กรณีการแก้ไขเวลาภาพถ่ายบนสปีดโบ๊ต ซึ่งเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญ เพื่อให้ตำรวจกองปราบปราม ดำเนินการตรวจสอบและสอบสวนกระติก ซึ่งจากการนำผู้เชี่ยวชาญลง สปีดโบ๊ท ถ่ายภาพความสูงของป้ายโฆษณากับต้นไม้และนำไปเปรียบเทียบกับภาพถ่ายของแตงโมกับกระติกนั้น พบว่าภาพถ่ายของแตงโมกับกระติก เป็นภาพจริง ไม่มีการตัดต่อ แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่มีการแก้ไขเวลาถ่ายภาพ จึงต้องให้ตำรวจทำการตรวจสอบภาพว่ามีการแก้ไขเวลาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ตนมองว่า กระติกเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากในคดี เพราะรู้เรื่องราวทั้งหมด ส่วนบังแจ็คนั้น ขอยืนยันว่า ตนไม่เกี่ยวข้องหรือไม่เคยได้รับข้อมูลจากบังแจ็คแต่อย่างใด เคยคุยกันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนการที่ทนายเดชา ถอนตัว ตนมองว่าทนายเดชาควรรับฟังคุณแม่บ้าง เมื่อคุณแม่มีข้อสงสัย ไม่ใช่การให้เชื่อตำรวจเพียงอย่างเดียว

ส่วนรูปคดี ตนยังสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ดีเอ็นเอ ของคนบนเรือ ที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เก็บมาครบทุกคน โดยเฉพาะโรเบิร์ต ที่ตนคิดว่าน่าสงสัยมากที่สุด เพราะมีทั้งรอยบาดแผลและยังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงการไม่ยึดสปีดโบ๊ตและเสื้อผ้าของผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุ

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 พฤษภาคม 2565 ) จะมีการแถลงของ  ทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อเปิดตัวทีมทนายทำคดีแตงโม ที่รัฐสภา ซึ่งตนมีหลักฐานสำคัญที่หากตนได้เป็นที่ปรึกษาคดีนี้ ก็จะนำมาให้คุณแม่ดู อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขของตน คือ จะต้องไม่มีทนายกฤษณะเข้ามาร่วมทีมเนื่องจากไม่มีประสบการณ์ในการทำคดีรูปแบบนี้ และคุณแม่ต้องไม่ยุ่งเกี่ยว นั่งร้องเพลงอย่างเดียว และปล่อยให้เรื่องคดีความ เป็นหน้าที่ของตนและทีมทนายความ รวมถึงขอให้สื่อมวลชนสบายใจได้ว่า จะไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

related