svasdssvasds

จีนปลูกหญ้าอาหารสัตว์ ในหอคอย ติดตั้งไฟ LED หญ้าโตเร็วขึ้น 3 เท่า

จีนปลูกหญ้าอาหารสัตว์ ในหอคอย ติดตั้งไฟ LED  หญ้าโตเร็วขึ้น 3 เท่า

นับเป็นการคิดค้นและหาทางให้กับผลผลิตได้ดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อจีนคิดค้นการปลูกหญ้าอาหารสัตว์ให้โตขึ้นเร็วกว่าเดิมถึง 3 เท่า ด้วยการปลูกบนหอคอยหน้าตาแปลกๆ และใช้แสงไฟแอลอีดี LED ช่วยเร่งในการเติบโตได้ถึง 3 เท่า แถมประหยัดพื้นที่อีกด้วย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หญ้าอาหารสัตว์ที่เพาะปลูกในโรงงานของบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพแห่งหนึ่งในเมืองหม่าอันชาน มณฑลอันหุยทางตะวันออกของจีน ไม่ได้เจริญเติบโตบนพื้นแผ่นดินธรรมดาแบบหญ้าทั่วๆไป แต่มันถูกปลูกในหอคอนทรงเกลียวหน้าตาแปลกประหลาด 

โดยหอคอยดังกล่าว มีความสูงราวๆ 10 เมตร และเคล็ดลับสำคัญคือมีการติดตั้งไฟแอลอีดี LED เนื่องจากระบบเพาะปลูกนี้ ใช้แสงไฟ LED ช่วงส่งเสริมการเจริญเติบโตของหญ้าอาหารสัตว์ให้โตเต็มที่ภายใน 7 วัน , เร็วกว่าวงจรเดิมๆตามธรรมชาติถึง 3 เท่า ซึ่งโดยปกติแล้ว หญ้าอาหารสัตว์จะใช้เวลาโตตามธรรมชาติอยู่ที่ 25 วัน

ชมคลิป หอคอยหน้าตาแปลกๆ แต่ล้ำ ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หอคอยหญ้าอาหารสัตว์แห่งนี้ ยังใช้พื้นที่น้อยกว่า 30 ตารางเมตร และไม่ถูกรบกวนจากปัจจัยด้านสภาพอากาศ หรือ ฤดูกาลต่างๆ ที่คาดเดาได้ยากอีกด้วย 

สำหรับ ผลผลิต หญ้าอาหารสัตว์ ที่  ใช้แสงไฟ LED ช่วงส่งเสริมการเจริญเติบโตแห่งนี้ จะถูกนำไปให้วัว ควาย แกะ ม้า และ ปศุสัตว์ต่างๆ 

เทคโนโลยี ระบบจ่ายแสงให้พืช ถูกนำมาใช้ในการเพาะปลูกหญ้าอาหารสัตว์ ผัก และ ผลไม้ ซึ่งทำให้การผลิตทางการเกษจรสมัยใหม่ สะดวก ,สะอาด และเป็นอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น

จีนปลูกหญ้าอาหารสัตว์ ในหอคอย ติดตั้งไฟ LED  หญ้าโตเร็วขึ้น 3 เท่า  Credit ภาพ xinhuathai

โดย คุณโจวถงโจว ช่างเทคนิคจากบริษัทอันฮุย จินเซิงต๋า ไบโอ-อิเล็กโทรนิก เทคโนโลยี จำกัด อธิบาย การปลูก หญ้าอาหารสัตว์ ที่  ใช้แสงไฟ LED ช่วงส่งเสริมการเจริญเติบโต ครั้งนี้ว่า การกำหนดค่า สเปกตรัมแสง ที่เหมาะสม ในแต่ละช่วงการเจริญเติบโต ทำให้หญ้าอาหารสัตว์ เติบโตเร็วกว่าในสภาพแวดล้อมธรรมชาติ โดยใช้เวลาสั้นๆ เพียง 5-7 วัน เท่านั้น 

จีนปลูกหญ้าอาหารสัตว์ ในหอคอย ติดตั้งไฟ LED  หญ้าโตเร็วขึ้น 3 เท่า  Credit ภาพ xinhuathai

related