svasdssvasds

ตู้ปลาเคลื่อนที่! ยูทูปเบอร์หนุ่มไต้หวันประดิษฐ์อุปกรณ์ พาปลาไปเดินเล่น

ตู้ปลาเคลื่อนที่! ยูทูปเบอร์หนุ่มไต้หวันประดิษฐ์อุปกรณ์ พาปลาไปเดินเล่น

ไวรัลต่างประเทศ ยูทูปเบอร์ ชาวไต้หวัน มีความคิดอยากจะพา ปลาทอง สัตว์เลี้ยงของเขาไปเดินเล่น เหมือนกับผู้คนอื่นๆ ที่พาสัตว์เลี้ยงอย่างหมาและแมวไปเที่ยวได้ , ดังนั้นเขาจึงมีความคิดประดิษฐ์ "ตู้ปลาเคลื่อนที่" เพื่อที่จะให้ความปรารถนาพาปลาไปเที่ยวของเขาได้สัมฤทธิ์ผล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราว ที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ โดยเป็นเรื่องราวของ เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ยูทูปเบอร์ Youtuber ไต้หวัน ที่เขามีความคิดอยากจะพา ปลาทอง สัตว์เลี้ยงของเขาไปเดินเล่น ไปเที่ยวตามสวนสาธารณะบ้าง เหมือนๆกับผู้คนอื่นๆที่พาสัตว์เลี้ยงอย่างหมาและแมว ไปเที่ยวได้  , ดังนั้น เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) จึงมีความคิดประดิษฐ์ "ตู้ปลาเคลื่อนที่" เพื่อที่จะให้ความปรารถนา พาปลาไปเที่ยวของเขาได้สัมฤทธิ์ผล

สำหรับ เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ยูทูปเบอร์ Youtuber ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการสร้าง ตู้ปลาแบบเคลื่อนที่
.
เขาเริ่มจากการสร้างโถงใส สำหรับใส่ปลา ออกแบบให้มีลักษณะเป็นทรงกระบอกขนาดใหญ่ ทำจากแผ่นอะคริลิกใส เพื่อให้ปลาสามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้ 360 องศา ขณะที่ตัวโครงสร้างรถเข็น จอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ยูทูปเบอร์ Youtuber ใช้ความสามารถในฝีมือช่าง วัดขนาดและเชื่อมโครงโลหะขึ้นเอง ลักษณะคล้ายรถเข็นทั่วไป มีล้อด้านหลังและด้านหน้าสำหรับรับน้ำหนัก ส่วนด้านบน ทำเป็นแท่นไว้รองรับตู้ปลาทรงกระบอกได้

ฉีกกรอบเดิมๆ...ทำไมจะพาปลาจะไปเที่ยวไม่ได้! หนุ่มไต้หวันพาปลาไปเดินเล่น จากสิ่งประดิษฐ์ ตู้ปลาเคลื่อนที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ยูทูปเบอร์ Youtuber ยัง ได้ออกแบบระบบเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของปลาขณะออกจากบ้านด้วย โดยเจาะรูบนตู้ปลา เพื่อติดตั้งช่องสำหรับใส่สายกรองน้ำ และปั๊มลมออกซิเจน รวมถึงไฟส่องสว่าง เรียกได้ว่าเหมือนยกตู้ปลา มาใส่ล้อรถเข็นเลย , และเขาก็คำนึงถึงความปลอดภัยของปลาของเขาเป็นหลักด้วย แม้ว่าจะมีกระแสทัดทานเรื่องว่า ปลาอาจจะเครียด จากสภาวะไม่คุ้นเคยแบบนี้ 

อย่างไรก็ตาม เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) เปิดเผยว่า เขาได้ทำการศึกษามาก่อนแล้วว่า ปลาทอง เป็นปลาที่คุ้นชินกับมนุษย์  จึงเลือกนำมาใส่ในตู้ปลาเคลื่อนที่ และปลาทองของเขามีความปลอดภัยแน่นอน

 Credit Youtube : 黃小潔Jerry 

สำหรับ สิ่งประดิษฐ์ของ เจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดีย ที่แสดงให้เห็นว่า ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ มักจะมีต้นกำเนิดจากการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ถ้าหากเจอร์รี่ หวง (Jerry Huang) ไม่อยากพาปลาของเขาไปเดินเล่น เขาก็คงไม่ประดิษฐ์ "ตู้ปลาเคลื่อนที่" แบบนี้  ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ราวๆ  $3,140 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 13,500 บาท เลยทีเดียว

ฉีกกรอบเดิมๆ...ทำไมจะพาปลาจะไปเที่ยวไม่ได้! หนุ่มไต้หวันพาปลาไปเดินเล่น จากสิ่งประดิษฐ์ ตู้ปลาเคลื่อนที่

related