svasdssvasds

ชัชชาติ ไม่กังวล 2 ปมร้องเรียน กกต.ตรวจสอบก่อนประกาศรับรอง ผู้ว่าฯ กทม.

ชัชชาติ ไม่กังวล 2 ปมร้องเรียน กกต.ตรวจสอบก่อนประกาศรับรอง ผู้ว่าฯ กทม.

ชัชชาติ ไม่กังวล กกต.ตรวจสอบ 2 เรื่องที่ถูกร้องเรียน ปม กระเป๋ารีไซเคิล-กล่าวหาด้อยค่าข้าราชการ ยัน ชี้แจงแล้ว ย้ำ ขอเวลาศึกษาต่อสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ต้องโปร่งใสและแข่งขันเป็นธรรม

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวถึงกรณีที่วันพรุ่งนี้ (30 พ.ค. 65) กกต. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง และจะมีการพิจารณาเรื่องข้อร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับชัชชาติใน 2 ประเด็น คือ เรื่องกระเป๋ารีไซเคิล​จากป้ายหาเสียง และเรื่องที่มีผู้ร้องเรียนว่าชัชชาติ พูดดูถูกด้อยค่าระบบราชการ

โดยชัชชาติ ระบุว่า ตนเคารพ กกต. ทั้งนี้ก็รอท่านตัดสิน และตามกฎหมายก็ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง 2 ประเด็นหมดแล้ว จึงไม่กังวล

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนประเด็นเรื่อง การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ชัชชาติย้ำว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หน้าที่เราคือไปดูในสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว สัญญาเก่าเป็นยังไง รับหนี้ยังไง ต่อสัญญา 40 ปียังไง และเมื่อเข้าไปก็จะใช้เวลา 1 เดือนในการตรวจสอบเอกสาร แล้วพิจารณาว่าจะเดินต่ออย่างไร

โดยชัชชาติย้ำว่า ไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่ดูประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และยืนยันด้วยว่า ไม่ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทย แม้แนวคิดจะคล้ายกัน แต่เป็นนโยบายของตนเองตั้งแต่หาเสียงอยู่แล้ว ว่าจะต้องโปร่งใส และราคามีการแข่งขันที่เป็นธรรม

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนหนี้ที่ กทม. ติดบีทีเอสอยู่หลายหมื่นล้านนั้น ชัชชาติกล่าวว่ามีความกังวลอยู่ แต่หลังปี 2572 เงินก็จะเป็นของ กทม. ก็ต้องมาดูว่าผ่อนจ่ายหนี้ได้หรือไม่ เป็นเหมือนการต้องดูอดีตว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน

related