svasdssvasds

ชัชชาติ พา จักกพันธุ์-ภิมุข ลงพื้นที่ ระบุเลือกทีมงานเองกับมือ พร้อมเปิดตัว

ชัชชาติ พา จักกพันธุ์-ภิมุข ลงพื้นที่ ระบุเลือกทีมงานเองกับมือ พร้อมเปิดตัว

ชัชชาติ ลงพื้นที่พร้อม จักกพันธุ์-ภิมุข แซว อยู่ในช่วงทดลองงาน ยืนยัน เลือกทีมบริหาร กทม. เองกับมือครบแล้วทุกตำแหน่ง รอ กกต. รับรอง พร้อมเปิดตัว

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ลงพื้นที่พร้อมกับ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่า กทม. และ นายภิมุข สิมะโรจน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้า บริเวณที่ดินรกร้าง แยกวงศ์สว่าง เพื่อพูดคุยกับเอกชน ในการยกที่ดินให้ กทม. ทำเป็นสวนสาธารณะ

เปิดตัวรองผู้ว่าฯ กทม. ?

"ทั้งสองท่านมาช่วยทำงานอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งไหนให้รอประกาศอีกครั้ง วันนี้ให้มาทดลองงานก่อน ว่าทำงานดีหรือไม่" นายชัชชาติ กล่าว

พร้อมกับระบุเสริมด้วยว่า "ตำแหน่งแบ่งเป็นทั้งหมด 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ รองผู้ว่าฯ และเลขา รวมทั้งหมด 5 ตำแหน่ง , กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ปรึกษาทางการเมือง 9 ท่าน และกลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มที่ปรึกษาทางวิชาการไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง กลุ่มนี้มีจำนวนมาก เป็นที่ปรึกษาเฉพาะทาง เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจริง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ช่วงหาเสียงมาช่วยงานไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องการเมือง แต่หลังได้ตำแหน่งแล้ว กลุ่มนี้จะเปิดตัวได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งตนเองได้พูดคุยทั้งหมดแล้ว และมีครบหมดแล้ว ขาดก็เพียงการติดตามการรับรองจาก กกต. แจ้งอีกครั้ง"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวไว้อีกว่า "เงื่อนไขเดียวที่เลือกนายจักกพันธุ์ เพราะตนเองและนายจักกพันธุ์ตื่นตี 4 เหมือนกัน จึงคุยงานได้เหมือนกัน สบาย ส่วนมากเป็นเรื่องงาน เรื่องกฎหมาย หากติดขัดอะไรท่านหาข้อมูลประสานให้ได้หมด นอกจากนี้ยังเป็นคนขยัน ใจบุญ ซื่อสัตย์สุจริต และได้รับการรับรองจากข้าราชการ กทม."

"สำหรับนายภิมุข เนื่องจากทำงานด้วยกันมานาน เป็นนักธุรกิจ ทำการเมืองได้ บุคลิกดี ลุยด้วยกันได้ และเคยทำการเมืองเข้าใจประชาชนได้ ครบในทุกมิติ ส่วนจะตำแหน่งเลขาหรือไม่ เดี๋ยวว่ากันอีกที" นายชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ทุกคนที่มาช่วยไม่มีใครอยากได้ตำแหน่ง จากคนที่มาช่วยเป็น 100 คน ก็จะดูว่าคนไหนเหมาะกับงานอะไร ซึ่งนี่เป็นข้อดีของการเป็นอิสระ เพราะอิสระทุกตำแหน่ง ผมเป็นคนเลือกด้วยมือตัวเอง ไม่ต้องมีคนมาสั่ง นี่คือสิ่งที่ทำให้เราสบายใจ และคนที่ทำงานด้วยก็สบายใจ และมองว่านี่คือพลังของความเป็นอิสระ เราสามารถเลือกคนที่เราเห็นได้และทำให้เรามั่นใจ ซึ่งผมไม่สามารถทำงานได้หากขาดทีมงาน และทีมงานเราก็คัดเลือกมาอย่างดี ส่วนแนวร่วมก็มีผู้หญิงแน่นอน และมีคนพิการด้วย

ขณะที่นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า "พร้อมรับตำแหน่ง หาก กกต. รับรอง  และเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงาน ยอมรับว่า กทม. ต้องพัฒนาอีกเยอะ และที่ผ่านมาปัญหาเรื่องการเมืองค่อนข้างเยอะ ตอนที่ตนเองตัดสินใจเข้าร่วมกับนายชัชชาติ เพราะความเป็นอิสระ โดยตนมองว่า หากการบริหารงานมีความเป็นอิสระ ก็จะทำให้ กทม. เกิดการพัฒนาขึ้นอย่างมากมาย และนายชัชชาติเป็นคนเก่ง เป็นคนดี รวมถึงมีความรู้ ความสามารถ ช่วยพัฒนา กทม. ได้" 

ด้านนายภิมุก เผยว่า "สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจมาร่วมงาน เพราะชอบงานการเมืองอยู่แล้ว แต่ช่วงที่เว้นว่างไปเพราะเห็นบรรยากาศมันขัดแย้ง ตนเองชอบงาน กทม. เป็นหลัก พอเห็นนายชัชชาติตั้งทีม ทำงาน กทม. แบบอิสระ ก็เลยอาสาตัวเข้ามาช่วยงาน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องตำแหน่ง แค่อยากมาช่วยงานจริง ๆ"

related