svasdssvasds

Huawei EV ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จ 5 นาที วิ่งได้ไกล 200 กิโลเมตร

Huawei EV ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จ 5 นาที วิ่งได้ไกล 200 กิโลเมตร

หลายคนคงเจอปัญหาและกังวลกับสถานีชาร์จรถไฟฟ้าหากต้องการเลือกใช้ แต่ในปัจจุบันขณะนี้ที่ชาร์จก็ได้มีมากขึ้น ทั้งมีแอปพลิเคชั่นที่คอยช่วยเหลือในการหาที่ชาร์จและล่าสุด Huawei EV ได้เปิดตัวการพัฒนารถยนต์ใหม่ล่าสุดที่ใช้เวลาชาร์จน้อยลงและวิ่งได้ไกลมากยิ่งขึ้น

ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับวงการรถยนต์ไฟฟ้าที่ประเทศไทยกำลังให้ความสนใจ เนื่องจากช่วงก่อนๆที่รถยนต์ไฟฟ้ามาแรกๆ มักมีปัญหาเรื่องที่ชาร์จไฟฟ้าไม่เพียงพอ แต่ในปัจจุบันได้มีมากขึ้น และยังมีเทคโนโลยีจากค่ายรถยนต์ต่างๆที่พัฒนาการชาร์จไฟให้สะดวกต่อการใช้งานเต็มระบบมากขึ้น

ปกติรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นก่อนๆ เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ปกติจะอยู่ที่ 20 ถึง 40 นาที ขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ซึ่งจำเป็นต่อการเดินทาง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนซึ่งขายไม่เพียงแค่สมาร์ทโฟน แต่ยังรวมถึงแล็ปท็อป สมาร์ทวอทช์ และแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า กำลังวางแผนที่จะเขย่าวงการอุตสาหกรรมด้วยโซลูชันการชาร์จรถยนต์ EV ที่จะมาปฏิวัติวงการซึ่งจะให้ระยะการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า EV 200 กม. จากการชาร์จไฟฟ้าภายใน 5 นาที ซึ่งเปรียบเทียบเวลาการชาร์จได้เหมือน “เติมน้ำมันเต็มถัง” เลยทีเดียว
 

ตั้งแต่ปี 2564 บริษัทได้พัฒนาและเปิดตัวโซลูชันการขับขี่อัจฉริยะที่มีชื่อว่า DriveOne ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การผสาน IoT อัจฉริยะกับ HarmonyOS การอัพเกรดระบบนำทางสำหรับผู้ขับขี่ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากๆสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

ในช่วงต้นทศวรรษ Huawei ได้วางแผนสำหรับแผนงานการพัฒนาในอุตสาหกรรม EV และคาดว่าภายในปี 2025 บริษัทจะเปิดตัวโซลูชันการชาร์จไฟฟ้าแรงสูง 1000V 600kW สู่สาธารณะ ถือว่าเป็นข่าวดีในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ว่าเราอาจมีรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จอีกต่อไป 

ปัจจุบันที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีร่วม 795 สถานีที่อยู่ในระบบแอปพลิเคชั่น :ข้อมูลเดือน พ.ค 2565 ซึ่งแต่ละสถานียังมีลักษณะการชาร์จที่แตกต่างกัน อาจไม่รองรับทั้งหมด และที่ใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงก็มีเพียงไม่กี่เจ้า แต่เชื่อว่าเมื่อมีความนิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นในประเทศไทย ผู้ผลิตและพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นตามความต้องการของคนในประเทศอย่างแน่นอน

related