svasdssvasds

ส่องสินเชื่อ Green เอาใจคนใช้รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาด มีอะไรบ้าง ?

ส่องสินเชื่อ Green เอาใจคนใช้รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาด มีอะไรบ้าง ?

เปิดข้อมูล ส่องสินเชื่อ Green คนใช้รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาด ใครกู้ซื้อ-ลงทุนจะได้สิทธิ์พิเศษอะไรบ้าง จากสถานบันการเงิน

โลกสีเขียวเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างให้ความสนใจมากขึ้น กลุ่มธุรกิจธนาคารในฐานนะผู้ให้บริการทางการเงิน ต่างลงมาสนับสนุนเรื่องนี้อย่างจริงจังสอดรับกับนโยบายสนับสนุนพลังงานสะอาดของรัฐบาล SPRiNG จะพาคุณไปสำรวจว่าถ้าเราจะรักษ์โลกเพิ่มวันนี้จะมีสินเชื่อ Green อะไรให้เราเลือกได้บ้าง ?

“กรุงไทย” ปล่อยสินเชื่อ SME กู้ติดโซลาร์เซลล์-ทำระบบบำบัดน้ำเสีย

เริ่มต้นเจ้าแรกที่ธนาคารกรุงไทย เปิดตัวสินเชื่อเพื่อ SME ในงาน หกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 22 (Money Expo 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค. 65 โดยมีบริการทางการเงินและโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน ครอบคลุมทั้ง สินเชื่อรายย่อย สินเชื่อ SME ได้แก่

  • สินเชื่อธุรกิจเพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ดอกเบี้ยเริ่มต้น MRR-1% ต่อปี ผ่อนนาน 10 ปี
  • สินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับกองทุนสิ่งแวดล้อม เพื่อลงทุนระบบบำบัดของเสียของธุรกิจ ดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี
  • สินเชื่อ Robotic and Automation ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

SCB Green Forward

ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมวงเงินไว้ราว 20,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว/ ESG สำหรับลูกค้าธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมไปถึงลูกค้าบุคคล

SCB : Green Forward สินเชื่อสำหรับธุรกิจจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนการผลิตหรือการบริโภคสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ/หรือมาจากแหล่งผลิตที่มีความรับผิดชอบ โดยมีเป้าหมายเพื่อ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ป้องกันและควบคุมมลพิษ

  • วงเงินอนุมัติ 100,000 - 50,000,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นกรณีปกติ: MRR - 0.50% สำหรับปีแรก
  •  อัตราดอกเบี้ยสูงสุดกรณีปกติ: MRR + 2.50% ต่อปี (MRR ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2564 เท่ากับ 5.995% ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามประกาศของธนาคาร)
  • ระยะเวลากู้ยืม: ผ่อนชำระนานสูงสุด 7 ปี

 

Grab-ลีสซิ่งกสิกรไทย-MG ปล่อยสินเชื่อให้คนขับแกร๊บขับรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะที่แพลตฟอร์มใหญ่อย่าง Grab ร่วมมือกับ ลีสซิ่งกสิกรไทย และ รถยนต์ MG ปล่อยสินเชื่อให้คนขับ Grab ได้เข้าถึง ‘สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ’ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นยอดนิยม ของ MG ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน อาทิ การผ่อนเริ่มต้นเพียงวันละ 227 บาทต่อวัน การสมัครโดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และโปรโมชันสุดคุ้มขับฟรี 90 วัน

นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เผยว่า “เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มกลายมาเป็นที่สนใจของสังคมและผู้คนในวงกว้าง จากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และมาตรการของทางภาครัฐที่ได้ออกมาสนับสนุนด้านราคา คาดการณ์ว่าในปี 2565 จะมียอดขายรถ EV อยู่ที่ประมาณ 10,000 คัน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยการชะลอตัวของภาคการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

ธนาคารกสิกรไทย GO GREEN Together

กสิกรไทยเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ประเดิมด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO หนุนคนไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle โดย ธนาคารฯ เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายละเอียดสินเชื่อ ดังนี้

  1. สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV (Battery-Electric-Vehicle) วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท ระยะเวลา 90 วัน
  2. สินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ ทั้งการขอสินเชื่อเพื่อบ้านใหม่ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้ โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน
  3. สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565

“ธนาคารกรุงเทพ” สินเชื่อบัวหลวงกรีน

สินเชื่อบัวหลวงกรีน ของธนาคารกรุงเทพ สำหรับเอสเอ็มอีที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ หรือมลภาวะต่าง ๆ และเพื่อนำวัสดุของใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ โดยการ Reuse, Recycle

  • วงเงินสินเชื่อ : สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท
  • อัตราดอกเบี้ย : MLR-1.0% ต่อปี
  • ระยะเวลาการกู้ : สูงสุดไม่เกิน 8 ปี
  • อัตราค่าธรรมเนียมการใช้สินเชื่อ : Front end Fee 0.5% ของวงเงินที่อนุมัติ
  • อัตราค่าธรรมเนียมชำระคืนก่อนกำหนด : Prepayment Fee 3.0% ของจำนวนเงินที่ชำระคืนก่อนกำหนด
  • หลักประกัน : เงินฝาก ที่ดิน สถานประกอบการ อสังหาริมทรัพย์ เครื่องจักร บสย. และบุคคลค้ำประกัน
  • อัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ : 15.0%
  • ระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ : 31 ธ.ค. 2565

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ของธนาคารที่สนใจ ได้เลย

related