svasdssvasds

หมอพรทิพย์ ระบุเวลาในคดีแตงโม เหลือน้อย เตรียมเปิดกล่องที่ บังแจ็ค ส่งมา

หมอพรทิพย์ ระบุเวลาในคดีแตงโม เหลือน้อย  เตรียมเปิดกล่องที่ บังแจ็ค ส่งมา

หมอพรทิพย์แนะทุกฝ่ายร่วมมือกันคลี่คลายคดีแตงโม เพราะเวลาเหลือน้อยด้วยระบบทางกฎหมาย บอกส.ส.เต้ ห้ามโยงตัวเองไปเป็นทีม ส่วนการสร้างหลักฐานเท็จ “ใครๆ ก็สร้างได้ อย่ามัวแต่จับผิดคนชั่ว” พร้อมเตรียมเปิดกล่องหลักฐานที่บังแจ็คส่งมา คาดเป็นผ้าขาวที่อ้างเป็นของแตงโม

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ประเด็นเรื่องการเปิดกล่องผ้าขาวคล้ายกับที่อดีตนักแสดงสาว แตงโม นิดา สวมในคืนวันที่เสียชีวิตที่ “บังแจ็ค” ส่งมา เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน โดยอำนาจหน้าที่ของกรรมาธิการไม่สามารถเปิดหลักฐานในกล่องได้ จึงแจ้งไปยังตำรวจ และ สำนักงานอัยการแต่ไม่มีการตอบรับมา จึงเชิญครอบครัว คือ “คุณแม่” นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน มาเปิดกล่องพร้อมด้วยทนายแม่ และ รับหลักฐานกลับไปหรือตัดสินใจจะดำเนินการอย่างไร

คุณหมอพรทิพย์ บอกด้วยว่ากรรมาธิการไม่มีอำนาจในการตรวจหา DNA บนผ้าชิ้นนี้ ขึ้นอยู่กับคุณแม่และทนายว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่โดยหลักการ วิธีพิสูจน์บาดแผลถ้าเกิดขึ้นบนเรือ เสื้อผ้าของผู้ตายจะมีเลือดติดอยู่ ต่อให้ซักเท่าไร เลือดก็ยังอยู่ ที่เคยคุยกันคุณแม่อยากส่งให้หน่วยงานกลาง คือ นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม แต่ไม่ทราบเหตุผลที่คุณแม่ไม่มารับกล่อง ผ้าขาวที่บังแจ็คส่งมา ถ้าเป็นผ้าชิ้นที่เป็นของจริงและเจอคราบเลือด ผ้าชิ้นนี้จะมีความสำคัญ เพราะถ้าเป็นคราบเลือดและดีเอ็นเอ เป็นของแตงโม ก็จะเป็นหลักฐาน คุณหญิงพรทิพย์ ย้ำให้ใส่ใจเรื่องการดำเนินการเรื่องไม่ครบถ้วนและไม่ถูกต้อง เมื่อมีคำถามว่า หลายคนกังวลว่าจะมีการสร้างหลักฐานเท็จ คุณหมอพรทิพย์ ระบุว่า กังวลดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนดีคนชั่ว สร้างหลักฐานเท็จได้ทั้งนั้น “อย่ามัวแต่ไปจับผิดคนชั่ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกันยังระบุด้วยว่า “เวลาสำหรับคดีนี้เหลือน้อยลงทุกที ด้วยระบบทางกฎหมาย พนักงานสอบสวนสอบหมดแล้ว เหลือแค่ใครจะไปยื่นกับอัยการในการร้องขอความเป็นธรรม สังคมต้องแยกแยะว่า บางคนก็ทำบนความที่รู้ไม่ครบ หรือ บางคนก็ทำเพราะมีธง หรือมีอะไรประมาณนั้น”

หมอจะแตะสิ่งที่เป็นวิทยาศาสตร์ และ จุดตกเรือ เหมือนเวลารบเหลือเวลาไม่มาก หากต่างคนต่างรบแพ้หมด บอกได้แค่นั้น 
คุณหมอพรทิพย์ ยังย้ำว่าได้บอกส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า ห้ามนำหมอพรทิพย์ไปอ้างเป็นทีมเพราะไม่ใช่ทีม เหยื่อคือ แตงโมเท่านั้น

related