svasdssvasds

"หมอพรทิพย์" ชี้ "แผลก้างปลา" หลักฐานสำคัญ ไขปม "จุดตกเรือ" คดีแตงโม นิดา

"หมอพรทิพย์" ชี้ "แผลก้างปลา" หลักฐานสำคัญ ไขปม "จุดตกเรือ" คดีแตงโม นิดา

"หมอพรทิพย์" ชี้ "แผลก้างปลา" หลักฐานสำคัญในคดีของแตงโม นิดา ที่จะไขปมนำไปสู่คำอธิบาย "จุดตกเรือ" ที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่สุด

 จากการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของอดีตนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือเสียชีวิต เมื่อเดือน ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีดังกล่าว ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานร่วม 2 เดือนและกำหนดวันแถลงสรุปคดีเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา

 โดย พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร (ผบช.ภ.1)  นำทีมคณะตำรวจ แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ว่า "เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจเนื่องจากการจมน้ำ ยืนยันไม่ใช่การฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ แตงโมไม่ได้ตกน้ำเอง แต่มีคนประมาทจนแตงโมตกน้ำเสียชีวิต" อีกทั้งยังชี้แจงเรื่องบาดแผลขนาดใหญ่บนต้นขาของแตงโม ว่า "เป็นแผลที่เกิดจากใบพัดเรือ เพราะรอยแผลสอดคล้องกับใบพัดเรือ"

 ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ "หมอพรทิพย์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หนึ่งในผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ "แตงโม" ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา และไม่เชื่อว่า "แตงโม" จะตกจากท้ายเรือ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ได้เคลื่อนไหวล่าสุด ด้วยการโพสต์ข้อความ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan ประเด็น "แผลก้างปลา" จะนำไปสู่คำอธิบาย "จุดตกเรือ" ในคดี "แตงโม นิดา" โดยระบุว่า   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อัจฉริยะ ส่งนักประดาน้ําหาวัตถุพยานคดี "แตงโม นิดา" หวัง DSI รับเป็นคดีพิเศษ

• หมอพรทิพย์ ย้ำ ไม่อยากให้ผ่าศพแตงโมรอบ2 มาสังเกตการณ์ ไม่ชี้นำ-ไม่ชี้แนะ

• "อัจฉริยะ" แง้มมี 2 หลักฐานเด็ด คดีแตงโม คุยขออัยการ รอคดีแซนให้การเท็จก่อน

 ช่วงนี้ไปที่ไหนก็จะได้รับกำลังใจในการทำงานจากทุกผู้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ อย่างแรกต้องขอบคุณกำลังใจจากทุกคน อย่างที่สองอยากอธิบายว่าไม่ได้เครียด ไม่ได้ท้อ ไม่ได้กลัว ไม่ได้หยุดทวงความเป็นธรรม สมัยก่อนอาจคิดอยากสร้างสังคมที่ดี อยากเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อเข้าใจหลักธรรมที่ว่าทุกอย่างเป็นลิขิตชีวิต เรามีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดก็จะเกิดขึ้นได้เอง ไม่หวังและไม่หมดหวัง

 หมอไม่อาจอธิบายได้มากในช่วงที่อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ก็หาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ตลอดเวลาเพราะถือได้ว่าธรรมะได้จัดสรรให้ได้เห็น "แผลก้างปลา" ที่นำไปสู่คำอธิบายจุดตกเรือที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่สุด ไม่แปลกที่คนทำคดีจะไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ อะไรต่ออะไรที่ผุด

 ที่โผล่ออกมาคือสิ่งที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเมื่อทุกอย่างสุกงอมตามกาลของมันได้แน่นอน ขอให้ทุกคนกลับมาตั้งมั่นในหลักธรรม ถ้าทุกคนตั้งใจ ร่วมใจอยากเห็นสังคมไทยมีความยุติธรรม มือและใจของเราจะสร้างมันได้

 ท่านเจ้าคุณเคยบอกแล้วว่าช่วงนี้คือช่วงที่หนักสุด มีโรคภัยร้ายแรง มีภัยพิบัติร้ายแรงและที่สำคัญมีอมนุษย์ภัย มนุษย์มีความก้าวร้าว มีความอำมหิต การด่าทอ ความอกตัญญูจึงเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนหนักแน่นไม่หวั่นไหว รักษาธรรมให้มั่น เป็นกำลังใจให้ทุกคน

"หมอพรทิพย์" ชี้ "แผลก้างปลา" หลักฐานสำคัญ ไขปม "จุดตกเรือ" คดีแตงโม นิดา

 

ที่มา : Porntip Rojanasunan

related