svasdssvasds

แม่แตงโม เผยทำไมยื่นถอน หมอพรทิพย์ เพราะข้องใจก้าวก่าย-แทรกแซงการทำงาน

แม่แตงโม เผยทำไมยื่นถอน หมอพรทิพย์ เพราะข้องใจก้าวก่าย-แทรกแซงการทำงาน

แม่แตงโม เปิดเผยเหตุผล ทำไมถึงยื่นถอน "หมอพรทิพย์" ออกจากการทำคดี "แตงโม นิดา" เพราะข้องใจในการทำงานที่ ก้าวก่าย-แทรกแซง ทั้งให้สัมภาษณ์กรณีศพแตงโม ไม่ให้เกียรติการทำงานตำรวจ ทั้งที่ก่อนหน้าเป็นคนให้ทนายยื่นขออายัดศพ เพื่อชันสูตร รอบ 2

ก่อนหน้านี้ "แม่แตงโม" ส่งทนายยื่นขออายัดศพ "แตงโม" เตรียมส่งผ่าชันสูตร รอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังดูภาพร่างลูกสาวแล้วพบบาดแผลต้องสงสัย พร้อมประสาน "หมอพรทิพย์" ให้ช่วยเหลือ และแจ้งเลื่อนงานเผาศพไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด 

จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม คณะกรรมการได้ผ่าชันสูตรศพ "แตงโม นิดา" รอบ 2 โดยมี "หมอพรทิพย์" และ "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องดัง เข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรศพแตงโมรอบ 2 ด้วย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดวันนี้ (28 มีนาคม 65) "แม่แตงโม" พร้อม "ทนายเดชา" เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถอนกมธ.มนุษยชนฯ ที่มี พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมเป็นกมธ. ในการตรวจสอบข้อมูลคดีแตงโมเสียชีวิต โดยมีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานกมธ.มนุษยชนฯ มารับหนังสือ

นางภนิดา กล่าวว่า จดหมายที่ยื่นให้กมธ.มนุษยชนฯ ร่วมตรวจสอบก่อนหน้านี้ ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราต้องการคือให้ตำรวจตรวจสอบ เมื่อมีปัญหาจึงปรึกษาทนายเดชา เพราะเรื่องยุ่งเหยิงกันไปหมด เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างองค์กร จึงยื่นเรื่องถอดถอนกมธ.มนุษยชนฯ

ได้ดูจากข่าว พญ.คุณหญิง พรทิพย์ ให้สัมภาษณ์ทุกวัน โดยเฉพาะการชันสูตรศพรอบ 2 มีสิทธิ์พูดรายละเอียดและนำมาเปิดเผยได้หรือไม่ ทั้งที่จริงไม่ควรเปิดเผย ส่วนเรื่องบาดแผลศีรษะและฟันของแตงโมไม่หัก พญ.คุณหญิง พรทิพย์ มีสิทธิ์ออกมาให้สัมภาษณ์หรือไม่ ทั้งที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่กลับนำออกมาพูดแล้ว

นางภนิดา ถามอีกว่า สำหรับมาตรา 185 ที่ระบุว่า ส.ส.และส.ว. ต้องไม่ใช้ตำแหน่งกระทำการที่อาจก้าวก่ายหรือแทรกแซง ทั้งทางตรงและทางอ้อม เรื่องนี้จะตอบอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ต้องดูว่าไม่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพรรคการเมือง ยกตัวอย่างไม่สามารถไปยุ่งเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า มีกมธ.บางคนให้สัมภาษณ์ลักษณะก้าวก่ายการทำงานของตำรวจ โดยตำรวจบางนายบอกด้วยว่าพูดเหมือนตำรวจไม่มีศักดิ์ศรี รวมถึงการนำคนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ ในคดีนี้จะเป็นผลเสีย

“กมธ.บางคนยังไปตำหนิและด่าตำรวจ เรื่องการเก็บเรือของกลาง ทั้งที่เรือถูกเก็บหลักฐานครบหมดแล้ว ทำให้ตำรวจถูกมองไม่มีศักดิ์ศรี และมองเป็นการแทรกแซง รวมถึงนำผลการชันสูตรรอบ 2 มาเปิดเผย ทั้งที่ให้เข้าไปสังเกตการณ์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นหยดเลือดในผ้าอนามัย ไม่พบยูเรียในผ้าอนามัย และผลตรวจแอลกอฮอล์ ทำให้สังคมงงในข้อมูลที่ไม่ครบ นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์ลักษณะดิสเครดิตการทำงานของหมอนิติเวชด้วย อีกทั้งยังมีประเด็นอ้างว่ากมธ.บางคนโดนตำรวจข่มขู่ด้วย”

ทนายเดชา กล่าวว่า ดังนั้นจึงมายื่นหนังสือไม่ให้พญ.คุณหญิง พรทิพย์ และเต๊ะ ศตวรรษ ดาราหนุ่ม ออกจากการสังเกตการณ์ชันสูตรแตงโมรอบ 2 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน

related