svasdssvasds

โรคฝีดาษลิง ในอังกฤษพุ่ง ขึ้นเป็นเบอร์1ของโลก แนะงดมีเซ็กส์ไปก่อน

โรคฝีดาษลิง ในอังกฤษพุ่ง ขึ้นเป็นเบอร์1ของโลก แนะงดมีเซ็กส์ไปก่อน

ฝีดาษลิง หรือ Monkeypox ในสหราชอาณาจักร กลายเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้ออันดับ 1 ของโลกทันที โดยเวลามีติดผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิงรวมแล้ว 179 ราย แซงหน้าสเปน ที่ก่อนหน้านี้เป็นอันดับ 1 ของโลกที่มี 120 รายที่เป็นเคสยืนยัน และตอนนี้มีคำแนะนำ ให้งดมีเพศสัมพันธ์ไปก่อน

สถานการณ์โรคฝีดาษลิง หรือ Monkeypox ในสหราชอาณาจักร กลายเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้ออันดับ 1 ของโลกทันที โดยเวลามีติดผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิงรวมแล้ว 179 ราย  แซงหน้าสเปน ที่ก่อนหน้านี้เป็นอันดับ 1 ของโลกที่มี 120 รายที่เป็นเคสยืนยัน 

ทั้งนี้ สำนักงานความปลอดภัยสุขภาพของสหราชอาณาจักร หรือ UK Health Security Agency (UKHSA)  แนะนำให้ผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง หรือ Monkeypox  ต้องกักตัวเป็นเวลา 21 วัน และมีคำแนะนำให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสแผล และผิวหนัง และสำหรับผู้ที่ติดโรคฝีดาษลิงที่ได้รับการยืนยันโรคแล้ว ทางผู้เชี่ยวชาญของสาธารณสุขสหราชอาณาจักร แนะนำให้ "งด" การมีเพศสัมพันธ์ไปก่อน สำหรับผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว 
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนผู้ที่มีแผลจากโรคฝีดาษลิงนั้น มีคำแนะให้ สวมเสื้อผ้าที่ปกปิดแผล , สวมใส่หน้ากากอนามัย และให้หลีกเลี่ยงการเดินทางสาธารณะให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

สำนักงานความปลอดภัยสุขภาพของสหราชอาณาจักร เพิ่มคำแนะนำให้แก่ประชาชน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ 

โรคฝีดาษลิง ในอังกฤษพุ่ง ขึ้นเป็นเบอร์1ของโลก แนะงดมีเซ็กส์ไปก่อน
 

แม้ยังไม่มีความชัดเจนว่า โรคฝีดาษลิง สามารถติดต่อผ่านสารคัดหลั่งได้หรือไม่ก็ตาม


ขณะที่ การฉีดวัคซีนไข้ทรพิษหรือฝีดาษ จะยังคงเน้นเฉพาะบุคลากรการแพทย์ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วย เพื่อลดแนวโน้มการเกิดอาการป่วยหนัก

related