svasdssvasds

แสนสิริ ซื้อคอนโด แจกที่ดินดิจิทัล Sandbox ลุยคริปโทฯ เปลี่ยนโลกอสังหา

แสนสิริ ซื้อคอนโด แจกที่ดินดิจิทัล Sandbox ลุยคริปโทฯ เปลี่ยนโลกอสังหา

เมื่อคริปโทเคอร์เรนซีเข้ามามีบทบาทในวงการมากขึ้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน แสนสิริได้มีไอเดียดี ซื้อคอนโด KHUN by YOO แจก Land NFT บน The Sandbox สูงสุด 5 ล้านบาท

โมเดลธุรกิจนี้เกิดจากทางแสนสิริได้เล็งเห็นได้ว่าคริปโทเคอร์เรนซีเข้ามามีบทบาทในการลงทุนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากแพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส มีแนวโน้มเติบโตสูง สามารถสร้างกำไรได้ทั้งในโลกเสมือนและชีวิตจริง

The Sandbox คืออะไร ? 

The Sandbox เป็นเกมบนเทคโนโลยีบล็อคเชน เกมออนไลน์ที่ให้อิสระกับผู้เล่นในการทำธุรกรรมต่างๆ ในเกม ซึ่งสร้างขึ้นโดย Arthur Madrid และ Sebastien Borget และเปิดตัวโดยบริษัท Pixowl

The Sandbox มีเหรียญ SAND ที่เป็นโทเคน (Digital Token) ตามมาตรฐาน ERC-20 บนแพลตฟอร์ม Ethereum Blockchain

สำหรับการสร้างตัวละครหรือสิ่งของต่างๆ ในเกมนั้น ผู้เล่นจะใช้โปรแกรมที่มีชื่อว่า VoxEdit ในการสร้าง และสิ่งที่ผู้เล่นสร้างจะออกมาในรูปแบบของ NFT (Non-Fungible Token) ที่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีกด้วย หรือนำตัวละครหรือสิ่งของต่างๆ ในเกมที่สร้าง ซื้อ หรือแลกเปลี่ยนมาสร้างเป็นเกมของตัวเองด้วยโปรแกรม Game Maker 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Land NFT หรือที่ดินดิจิทัลคืออะไร ? 

The Sandbox มีที่ดิน (LAND) เป็นโทเคนตามมาตรฐาน ERC-721 บน Ethereum Blockchain เจ้าของที่ดินสามารถสร้างเกมเพื่อให้ผู้อื่นเข้ามาเล่นได้ ปล่อยเช่าพื้นที่ เก็บค่าผ่านทาง หรือซื้อ-ขายเพื่อเก็งกำไรต่อไปก็ยังทำได้ อีกทั้งสามารถสร้างกิจกรรมหรือนิทรรศการต่างๆ ได้อีกมากมาย

และที่น่าสนใจสำหรับที่ดินใน The Sandbox นั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอย่างจำกัดเพียงแค่ 166,464 LANDs เท่านั้น ด้วยความที่มีน้อย และความต้องการมาก และยิ่งเป็นสินทรัพย์ประเภท NFT จะทำให้เหรียญ SAND ราคาสูงขึ้นไปอีก ซึ่งการเป็นเจ้าของที่ดินใน The Sandbox ถือว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ แต่อย่างไรการลงทุนก็มีความเสี่ยงเช่นกัน
 

 

การที่โครงการแสนสิริ KHUN by YOO มีการเสนออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดที่มาพร้อมสินทรัพย์ดิจิทัลก็ถือเป็นที่ถูกใจนักลงทุนหลายคน หรือที่เรียกว่า Passion Investment นั่นเอง 

ทางแสนสิริยังได้จัดแสดงนิทรรศการศิลปะผลงาน NFT สุดเอ็กซ์คลูซีฟ อย่าง ‘Bored Ape Yatch Club’ 1 ในคอลเลคชั่น NFT มูลค่าสูงที่สุดในโลก, ‘CloneX’ 1 ในคอลเลคชั่นหายากของอวตาร 3D NFT และผลงาน NFT จากศิลปินไทยและต่างชาติรวมเกือบ 20 ชิ้น แสดงให้เห็นถึงความสนใจและส่งเสริมในเรื่องของบล็อกเชน เมตาเวิร์ส และโลกของคริปโทเคอร์เรนซี ที่จะช่วยให้โครงการและบริษัทอสังหาริมทรัพย์อื่นๆหันมาสนใจเพิ่มขึ้น 

related