svasdssvasds

พนักงานฟาสต์ฟู้ดหญิงญี่ปุ่นเสียชีวิต ขณะทำงานคนเดียว

พนักงานฟาสต์ฟู้ดหญิงญี่ปุ่นเสียชีวิต ขณะทำงานคนเดียว

พนักงานหญิง ของร้าน Sukiya ฟาสต์ฟู้ดข้าวหน้าเนื้อชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นเสียชีวิต ระหว่างที่ทำงานคนเดียว ด้วยเหตุหัวใจวาย

บริษัท Sukiya Co. เครือฟาสต์ฟู้ดชั้นนำของญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องข้าวหน้าเนื้อ หรือว่า "กิวด้ง" (Gyūdon) ทรุดตัวลงจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับเศรษฐกิจซบเซา แต่สถานการณ์ยิ่งย่ำแย่มากขึ้นไปอีกเมื่อ มีข่าวการเสียชีวิตของพนักงานหญิงวัย 50 ปี ที่เริ่มทำงานสาขานาโกย่า (Nagoya) ตั้งแต่ต้นปีนี้

พนักงานหญิงรายนี้ ทำงานคนเดียว จากการเข้าระบบ "กะเดี่ยว" ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 05.00 น. - 09.00 น. และถูกพบเมื่อเพื่อร่วมงานของเธอมาถึงประมาณ 09.00 น. จึงรีบเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ทว่าได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตในภายหลัง ด้วยสาเหตุ "หัวใจวาย"

Sukiya Co. เผยว่า ระบบพนักงานกะเดี่ยวได้เข้ามาในช่วงกะเช้าของบางร้าน และตอนนี้ตัดสินใจยุติระบบกะเดี่ยวแล้ว โดยที่ทุกกะจะมีพนักงานตั้งแต่สองคนขึ้นให้กับทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 2,000 แห่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว Sukiya กล่าวในแถลงการณ์ว่า "จะใช้ความพยายามในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานให้กับพนักงานของบริษัท" ในขณะที่อุตสาหกรรมจำนวนมากของญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะประชากรของประเทศกำลังเข้าสู่สังคมสูงอายุ

รวมถึง กะอื่น ๆ เช่น กะดึก 12.00 น. - 05:00 น. จะมีพนักงานหลายคนเพื่อความปลอดภัยและเหตุผลอื่น ๆ ทว่าทาง Sukiya ระบุว่า โดยปกติแล้วพนักงานจะได้รับปุ่มฉุกเฉินไร้สายสำหรับใช้ในกรณีที่เกิดอาชญากรรมหรืออุบัติเหตุ แต่พนักงานหญิงรายนี้ไม่ได้พกปุ่มนี้ติดตัวขณะที่เธอล้มลง

related