svasdssvasds

พนักงาน Apple ต่อต้านเข้าออฟฟิศทำงาน 3 วัน/สัปดาห์

พนักงาน Apple ต่อต้านเข้าออฟฟิศทำงาน 3 วัน/สัปดาห์

พนักงาน Apple ร่วมกันจัดตั้งกลุ่ม Apple Together ต่อต้านการต้องเข้าไปทำงานในสำนักงาน 3 วันต่อสัปดาห์ ชี้ต้องการทำงานที่ยืดหยุ่นมากกว่านี้

พนักงาน Apple มากกว่า 100,000 คน รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่ม Apple Together เพื่อต่อรองโครงการนำร่องของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ที่ต้องการจะให้พนักงานกลับไปทำงานในสำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์

โดยกลุ่ม Apple Together ร้องขอให้ Apple มีความยืดหยุ่นในการทำงานมากยิ่งขึ้น พวกเขายังเรียกร้องให้ยกเลิกการบริการลูกค้าที่อนุญาตให้ "ทำงานได้จากทุกที่" หากพนักงานของ Apple เองยังไม่สามารถทำได้โดยระบุว่า "เราจะเข้าใจได้อย่างไรว่าปัญหาของการทำงานนอกสถานที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างไร ในเมื่อเราไม่สามารถดำเนินการตามได้จริง"

"เราไม่ได้ขอให้ทุกคนถูกบังคับให้ทำงานจากที่บ้าน เรากำลังขอให้สามารถตัดสินใจด้วยตัวเอง ร่วมกับทีม และผู้จัดการทีม ว่าการทำงานแบบไหนที่เหมาะกับเราแต่ละคนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในสำนักงาน การทำงานจากที่บ้าน หรือวิธีการแบบผสมผสาน" จดหมายระบุเพิ่มเติม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โครงการนำร่องการทำงานแบบไฮบริดของ Apple ถูกประกาศในเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งเป็นความพยายามในการปรับตัวให้เข้ากับสังคมยุคใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ในท้ายที่สุด Apple ก็พยายามผลักดันให้พนักงานกลับเข้าสำนักงานมากขึ้น เริ่มจากสัปดาห์ละครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายน ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 2 ครั้งต่อสัปดาห์ในช่วงหลัง และกำลังจะเพิ่มเป็น 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในวันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี โดยจะมีผลในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

ซึ่งความพยายามดังกล่าวของ Apple ทำให้ถูกระบุว่า "เป็นการถอยกลับในการทำงานที่ยืดหยุ่นสำหรับหลายทีม"

โดยกลุ่ม Apple Together ระบุเหตุผลว่า เป็นการบังคับให้เกิดการเดินทางโดยไม่จำเป็น "การบังคับให้เข้าทำงานในสำนักงาน 3 วันที่แน่นอนจะเป็นการนำไปสู่ ใครยินยอมที่จะทำงานให้กับ Apple ภายใต้ข้อบังคับ ไม่ใช่ใครเหมาะสมที่จะทำงานให้กับ Apple" จดหมาย ระบุ

related