svasdssvasds

มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก

มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก

"มะหมี่ นภคปภา" นักแสดงดัง เล่าประสบการณ์ตรง เกิดอาการแพ้น้ำยาซักผ้าอย่างรุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจทางจมูกไม่ได้

ทำเอาแฟนๆ ที่ทราบข่าวพากันตกใจและถามไถ่อาการกันจำนวนมาก หลังนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ "มะหมี่ นภคปภา" ได้โพสต์ภาพใบหน้าของตัวเอง ที่มีสภาพตาบวมฉึ่ง ซึ่งเกิดจากการแพ้น้ำยาซักผ้าขั้นรุนแรง แถมยังหายใจทางจมูกไม่ได้ จึงต้องหายใจทางปากแทน

โดยสาวมะหมี่ ได้เขียนข้อความร่ายยาวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อแชร์อุทาหรณ์ว่า อาการแพ้น้ำยาซักผ้าปูที่นอน ไม่ใช่เรื่องตลกเลย เพราะบางคนอาจแพ้หนักถึงขั้นอันตรายต่อชีวิตได้ ซึ่งข้อความมีดังนี้ 

"เชื่อหรือไม่!!!! ว่านี่คือผลจากการแพ้น้ำยาซักผ้าปูที่นอน ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลยนะคะ เพราะบางครั้งอาการแพ้นี้ ถึงขั้นทำให้หายใจไม่ออก จมูกบล็อกไม่สามารถหายใจทางจมูกได้ ต้องหายใจทางปาก เพราะฉะนั้นเวลาที่เพื่อนหรือใครคนไหนบอกเราว่าแพ้อะไรก็ตาม เราจะมีความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะสิ่งที่เขาแพ้ สามารถทำให้เขาเสียชีวิตได้เลย"

มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ปล.เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนกลางคืน และทั้งคืนต้องหายใจทางปาก เพราะเนื่องจากแพ้หนักมาก เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเองแล้ว แต่ไม่ได้มากเท่ากับเมื่อคืนนี้ ใครที่แพ้อะไรก็ตามต้องดูแลตัวเองดีดีนะคะ และพยายามบอกคนรอบข้างให้เข้าใจด้วยว่ามันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น #แพ้ และไม่ใช่เรื่องตลกและไม่เชื่อในสิ่งที่เราแพ้ บางคนแพ้ในสิ่งที่ไม่ควรแพ้ แต่ไม่มีใครเชื่อ จนได้เห็นกับตาตัวเองในวันที่แพ้ขั้นรุนแรง"

ซึ่งใต้โพสต์ของนักแสดงสาว ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์มากมาย อาทิเช่น "ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าการแพ้สารในน้ำยาจะมีผลขนาดนี้ ขอบคุณที่แชร์นะคะ, อันตรายจริง, น่ากลัวจัง หายไวๆนะคะ, หนูแพ้ก็ตาบวมค่ะ ตาชัดสุดค่ะ, เห็นด้วยคะ ลูกชายก็แพ้ Gluten เวลาบอกใครๆเขาก็จะบอกว่าให้กินๆไปเดี่ยวก็หายเอง เวลาลูกแพ้หนักๆหายใจไม่ออก ตัวบวมมาก อาจเสียชีวิตได้ แต่ที่ไทยคนจะคิดว่าแพ้แค่ผื่นขึ้น ทาคาลามายด์ก็หาย ยิ่งตามโรงเรียนบุคลากรไม่มีความรู้ในเรื่องแพ้เลยคะ ขอให้หายใวๆนะคะ" เป็นต้น

มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก   มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก   มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก   มะหมี่ นภคปภา แชร์อุทาหรณ์ แพ้น้ำยาซักผ้ารุนแรง ถึงขั้นตาบวม-หายใจไม่ออก

related